menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường giày dép thế giới ngày 28/7/2009

16:05 28/07/2009

Uzbekistan: kế hoạch tái thiết ngành sản xuất giày
Chính phủ Uzbekistan công bố sẽ nâng cấp và hiện đại hoá các doanh nghiệp sản xuất giày dép quốc doanh với khoản đầu tư 17,5 triệu USD từ nay tới cuối năm 2013.
Chương trình chiến lược phát triển ngành giày dép nhằm tăng sản lượng giày của nước này lên 8.292.000 đôi trong năm nay, với mức tăng 2,4 lần so với năm 2008, và tạo thêm được 1575 việc làm.
Trong chương trình, Uzbekistan sẽ xây dựng Trung tâm Thiết kế Giày dép, sẽ hoàn thành việc xây dựng giai đoạn 1 trước tháng 1/2010. Trung tâm sẽ tập trung vào việc nghiên cứu xu hướng thời trang giày, dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo nhân lực, và hợp tác với nước ngoài. Năm 2009, ngành giày dép Uzbekistan dự kiến xuất khẩu 4 triệu đôi giày.
 
Belarus: xoá bỏ hạn chế về giá tối thiểu
Trong cuộc họp cấp bộ trưởng mới đây, Belarus đã công bố nghị quyết số 757 về việc xoá bỏ hạn chế về giá tối thiểu đối với 16 mặt hàng xuất khẩu, bao gồm da lông thú và các sản phẩm da lông thú.
 
Pakistan: Xuất khẩu giày giảm sút
Theo cơ quan thống kê Pakistan, xuất khẩu giày dép của nước này trong tháng 5 đạt tổng cộng 9,6 triệu USD, giảm 20% so với 12 triệu USD của tháng 4.
Xuất khẩu giày dép giai đoạn tháng 7/2008 đến tháng 5/2009 đạt 13,4 triệu đôi, trị giá 119,3 triệu USD (trong đó bao gồm 96,2 triệu USD giày da, 1,2 triệu USD giày vải bạt và 22 triệu USD các loại khác), tăng 9,2% so với 12,1 triệu đôi trị giá 109,3 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
 
Philippine: Sản lượng giày dép giảm
Theo Cơ quan Thống kê Philippine, Chỉ số Khối lượng Sản xuất (Volume of Production index (VoPI) đã giảm 15,5% trong tháng 4, cao hơn so với mức giảm 10,3% của tháng 3. Những lĩnh vực có mức giảm 2 con số là sản phẩm da, đồ nội thất, thiết bị vận tải, giày dép, giấy, sản phẩm giấy, kim loại cơ bản, hàng dệt, máy móc …..
Xu hướng giảm bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, khi chỉ số này giảm 5,5%, tiếp đến giảm 14,2% trong tháng 12.
 
Áchentina: đánh thuế chống phá giá giày dép nhập từ Trung Quốc
Bộ Sản xuất Áchentina thông báo bắt đầu từ ngày 1/7/2009, Áchentina thực hiện biện pháp đánh thuế chống phá giá với giày Trung Quốc, trừ giày thể thao, để bảo vệ ngành giày dép nước nhà. Theo quyết định này, giày Trung Quốc nhập khẩu vào Áchentina sẽ không được bán dưới giá 15,5 USD/đôi. Thuế nhập khẩu sẽ được tiếp tục áp dụng theo hệ thống thuế hải quan Argentine. Điều này sẽ được áp dụng trong vòng bốn tháng tới.
Áchentina đã kết thúc việc điều tra chống bán phá giá với giày dép Trung Quốc từ tháng 3, và khẳng định giày Trung Quốc có nguy cơ đe doạ tới ngành da giày Áchentina.
Hiện Áchentina đang điều tra với giày thể thao của Trung Quốc. Nếu kết quả cũng tương tự, Áchentina cũng sẽ áp dụng biện pháp tương tự như với các loại giày dép kia.
nhận.
Do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Argentina đã áp dụng một loạt các biện pháp hạn chế đối với một số sản phẩm nhập từ Brazil và Trung Quốc từ năm ngoái, đặc biệt là đối với một số sản phẩm từ Trung Quốc
 
Nike: Đơn đặt hàng giảm mạnh
Nike, hãng sản xuất giày thể thao lớn nhất thế giới, thông báo đơn đặt hàng của hãng cho tới tháng 11/2009 đã giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái do kinh tế suy thoái.
Số lượng đơn đặt hàng giảm khiến lợi nhuận ròng của hãng giảm xuống mức 341,1 triệu USD trong khoảng thời gian 3 tháng kết thúc vào ngày 31/05. Mức lợi nhuận cùng kỳ năm trước là 490,5 triệu USD.
Nếu không tính đến ảnh hưởng từ biến đổi về tỷ giá, số lượng đơn đặt hàng đối với sản phẩm của Nike trong khoảng thời gian từ tháng 6/2009 đến tháng 11/2009 giảm 5% so với 1 năm trước.
Nếu chưa trừ đi chi phí liên quan đến việc sa thải bớt nhân công, lợi nhuận của Nike đạt 99 cent/cổ phiếu, cao hơn mức 96 cent/cổ phiếu theo dự đoán của các chuyên gia.
Doanh số tại Mỹ giảm 2,3% xuống mức 1,6 tỷ USD, nguyên nhân khiến doanh số giảm là biến động không mấy tích cực trên thị trường.
Thương hiệu giày Jordan và Nike giành thêm dược 2% thị phần tại Mỹ.
Tổng doanh thu giảm 7,4% xuống mức 4,7 tỷ USD. Nếu không tính biến động về tỷ giá, doanh thu không thay đổi so với cùng kỳ năm trước.
Ông Mark Parker, giám đốc điều hành của Nike, nhận xét người tiêu dùng vẫn giữ tâm lý thận trọng.
Nike đang có kế hoạch giảm chi phí quảng cáo và sản xuất để tiết kiệm khoảng 200 triệu USD/năm. Tháng trước, Nike công bố sa thải 5% lực lượng nhân công, tổng số người làm việc cho Nike hiện nay là 35 nghìn.
 

Nguồn:Vinanet