menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường giày dép thế giới ngày 9/1/2014

15:42 09/01/2014
Leatherbiz báo cáo cho biết, chính phủ Ấn Độ đã phê duyệt chương trình phát triển da mới (ILDP) cho đất nước. Chương trình sẽ kéo dài đến tận năm 2017 và sẽ thu hút tài trợ khoảng 160 triệu USD

VINANET- Ngành công nghiệp thuộc da Pháp tăng trưởng mạnh

Tổ chức công nghiệp thuộc da Conseil National du Cuir Pháp đã thông báo, doanh thu của các thợ thuộc da trong nước 6 tháng đầu năm 2013 tăng 41,5% so với cùng kỳ năm trước đó.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của các thợ thuộc da đạt 126 triệu EUR, so với 89 triệu EUR cùng kỳ năm trước đó. Sự gia tăng này bất chấp sự suy giảm về lượng các thợ thuộc da được sản xuất từ da bò và da cừu.

Trong thời gian 6 tháng năm 2013, các thợ thuộc da Pháp đã hoàn thành 1.155 tấn da bò và 2,1 triệu tấn da cừu. Con số này giảm 11% và 5% theo thứ tự lần lượt về lượng đối với ngành công nghiệp thuộc da Pháp trong 6 tháng đầu năm 2012. Trong nửa đầu năm 2013, họ đã sản xuất 793.000 m2 da bê thành phẩm, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước đó.

Đồng thời, con số này cho thấy rằng, trong 6 tháng đầu năm 2013, các nhà sản xuất đồ da và giày dép tại Pháp tăng 3% và 14% theo thứ tự lần lượt. Con số xuất khẩu này cũng tăng so với 6 tháng đầu năm 2012, với đồ da tăng 2% đạt gần 2,4 tỉ EUR và xuất khẩu giày dép tăng 5% đạt 985 triệu EUR.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, giết mổ bò tại Pháp giảm 5% so với cùng kỳ năm 2012, trong khi giết mổ bê giảm 4% và cừu giảm 2%.

Điều này đã ảnh hưởng đến các thợ thuộc da Pháp, mặc dù trong trường hợp da dê, họ có thể tăng sản lượng nhờ nguồn da chất lượng cao ngoài nước này.

Hội chợ đồ da Nepal bắt đầu tại Kathmandu

“Hội chợ đồ da và giày dép lần thứ 10” khởi động tại City Hall, Kathmandu, được khai mạc bởi Bộ trưởng tài chính Shanker Koirala vào ngày 6/1. Sự kiện kéo dài 1 tuần được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà sản xuất đồ da và hàng hóa da Nepal.

“Nếu chúng ta có một ngành công nghiệp trong nước phát triển, nó sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa xuất khẩu và nhập khẩu”, Bộ trưởng tài chính Koirala nói trong lễ khai mạc, thêm vào cả chính phủ và lĩnh vực tư nhân nên hướng về phía trước với một kế hoạch hành động chung.

Chính phủ đang có kế hoạch công bố Biratnagar, Bhairahawa và Panchkhal như là khu kinh tế đặc biệt, nơi mọi người tham gia vào lĩnh vực da có thể gặt hái được lợi nhuận. Đối với điều này, Koirala cho biết rằng, chính phủ sẽ làm mọi thứ để giúp khu vực tư nhân.

Bộ trưởng Koirala cũng kêu gọi hiệp hội soạn thảo một kế hoạch cho đất nước để có thể không phụ thuộc trong đồ da. Ông cũng đề cập, chính phủ luôn sẵn sàng bảo vệ và tăng cường khu vực tư nhân cho cuộc cách mạng kinh tế.

Trong chương trình, ông Suraj Vaidya chủ tịch của Liên đoàn Ủy ban thương mại và công nghiệp Nepal yêu cầu chính phủ miễn thuế trong khi nhập khẩu nguyên liệu. Ông chúc mừng các nhà tổ chức, người đã triển lãm khoảng 1 thập kỷ trở lại với chỉ 17 gian hàng. Hiện tại, triển lãm có 90 gian hàng và các nhà tổ chức hy vọng có khoảng hơn 200.000 người tới thăm hội chợ.

Chính phủ Ethiopia từng bước giải quyết tranh chấp giữa các thợ thuộc da và nhà cung cấp da sống

Một cuộc tranh chấp giữa các nhà cung cấp da sống và thợ thuộc da tại Ethiopia đã được giải quyết, sau khi chính phủ tại quốc gia châu Phi đã can thiệp để đảo ngược quyết định của tòa án đóng băng tài khoản ngân hàng của các công ty thuộc da.

Một tòa án địa phương đã quyết định vào tháng 12 để đóng băng các tài khoản tại Ethiopia do công ty thuộc da hữu nghị thuộc sở hữu Trung Quốc và công ty cổ phần thuộc da Ethiopia thuộc sở hữu Anh (được mua lại bởi Pittards vào năm 2009), theo một khiếu nại từ một thương nhân da sống địa phương chậm thanh toán. Thẩm phán cho biết, các tài khoản sẽ được đóng cửa trong 2 tháng.

Tuy nhiên, trong một vài ngày, Bộ công nghiệp Ethiopia đã can thiệp để đảo ngược quyết định của tòa án và môi giới 1 thỏa thuận thanh toán giữa 2 xưởng thuộc da và nhà cung cấp của họ. Bộ trưởng công nghiệp, ông Tadesse Haile, đã trích dẫn trong phương tiện truyền thông địa phương cho biết, chính phủ đã bất ngờ bởi quyết định của tòa án. Ông cho biết: “Làm việc với tín dụng không có gì mới, nhưng đóng cửa các tài khoản của công ty như là ngăn chặn các hoạt động xuất khẩu của đất nước”.

Chính phủ cũng có những bước làm dễ dàng hơn so với các thợ thuộc da để cung cấp nguyên liệu trực tiếp từ những người thu gom, cắt giảm đại lý bên thứ ba. Các thợ thuộc da đã cáo buộc các thương nhân da sống giữ lại da sống để đẩy giá tăng lên.

Chương trình phát triển da mới của Ấn Độ thu hút khoảng 160 triệu USD

Leatherbiz báo cáo cho biết, chính phủ Ấn Độ đã phê duyệt chương trình phát triển da mới (ILDP) cho đất nước. Chương trình sẽ kéo dài đến tận năm 2017 và sẽ thu hút tài trợ khoảng 160 triệu USD. Trong một tuyên bố, chính phủ cho biết, mục đích của nó là khuyến khích sự phát triển chung của ngành da.

Theo đề nghị, ILDP sẽ bao gồm nhiều “tiểu đề án”, bao gồm phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ các nghệ nhân sản xuất đồ da, đổi mới công nghệ và các vấn đề môi trường.

Chương trình cũng làm sống động ý tưởng thành lập “các cụm da – mega” tại Ấn Độ, mà là một phần của kế hoạch phát triển trước, nhưng khó khăn hơn đối với ngành công nghiệp da Ấn Độ.

Như là một phần của sáng kiến phát triển nguồn nhân lực, chính phủ đặt mục tiêu đào tạo cho 200.000 người thất nghiệp. Ngoài ra, 2 chi nhánh mới của Viện phát triển và thiết kế giày dép Ấn Độ (FDDI) sẽ được thiết lập. 

Kering Pháp đầu tư 15 triệu EUR vào xưởng thuộc da mới

Tập đoàn hàng cao cấp Kering Pháp được cho là đang thiết lập đầu tư 15 triệu EUR (tương đương 20,4 triệu USD) trong việc xây dựng một xưởng thuộc da mới, sau khi họ mua Croco Pháp. Dự án có thể tạo 150 việc làm, báo cáo báo chí Pháp cho biết.

Kering, tuy nhiên, từ chối bình luận.

Một nguồn tin thân cận với dự án khẳng định, có kế hoạch xây dựng một xưởng thuộc da mới tại Périers, Normandy – gần với hiện tại, trong đó có khoảng 50 nhân viên.

“Chuyên gia của lực lượng lao động địa phương và cam kết hội đồng thành phố để xây dựng một nhà máy xử lý nước phục vụ xưởng thuộc da mới, cũng như tham gia vào trách nhiệm cho việc chuyển đổi nhà máy hiện tại là các yếu tố quan trọng trong dự án đi trước”, nguồn tin nhấn mạnh.

Nhà máy sẽ có công suất gấp 6 lần và bắt đầu hoạt động vào giữa năm 2016.

Nguồn: Lefaso
 

Nguồn:Internet