menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường rau quả thế giới tuần 2-8/10

15:33 12/10/2011
 
Nga: Tiêu thụ chuối lần đầu tiên vượt 110.000 tấn
Tiêu thụ chuối trung bình tháng ở Nga trong nửa đầu năm 2011 lần đầu tiên vượt 110.000 tấn. Soa với năm ngoái, tiêu thụ chuối đã tăng 22%.
Trước đây, Nga chưa bao giờ nhập khẩu nhiều chuối như vậy. Sự tăng trưởng lần này là nhờ kinh tế ổn định và thu nhập của người dân tăng.
Ngoài ra, giá táo ở nga cao và nguồn cung các loại rau truyền thống giảm cũng góp phần đẩy tăng nhập khẩu chuối.
Ecuađo là nhà cung cấp chuối chính cho Nga. Những nhà cung cấp lớn khác là Costa Rica và Philippine.
Ấn Độ: Cho phép nhập khẩu rau quả miễn thuế từ Bangladesh
Ấn Độ đã cho phép các thương gia nhập khẩu miễn thuế rau quả, gia vị và quần áo từ nước láng giềng Banglades, sẽ áp dụng ngay từ ngày 17/7/2011.
Ngoài ra, hàng xuất khẩu từ Bangladesh sẽ được miễn thuế khi vận chuyển hàng hóa qua con đường đất từ khu vực Balat-Kalaichar ở Meghalaya thuộc vùng biên giới Haats.
Tuy nhiên, hàng hóa sẽ chỉ được giảm thuế nếu có giá trị dưới 50 USD/người/ngày.
Ấn Độ cũng xóa bỏ thuế đối với các sản phẩm thủ công nhỏ dùng trong ngành lâm nghiệp và nông nghiệp như cày, rìu, thuổng và đục.
Một số sản phẩm khác như thực phẩm chế biến, nước quả và sản phẩm melamine cũng được miễn thuế.
Lãnh đạo hai nước Ấn Độ và Pakistan đã tiến hành các bước để thúc đẩy thương mại quốc tế.
Ngoại trưởng SM Krishna mới đây đã đến thăm Bangladesh.
Thủ tướng Ấn Độ cũng dự kiến sẽ đến thăng Bangladesh vào tháng 9 tới, nhằm tăng cường phát triển quan hệ thương mại song phương. Đó sẽ là chuyển thăm đầu tiên cấp thủ tướng chính phủ Ấn Độ trong vòng 12 năm nay.
Ngoài việc giảm thuế như nêu trên, Ấn Độ cũng đề xuất miễn thuế nhập khẩu cho 10 triệu sản phẩm may mặc từ nước láng giềng phía Đông.
Áchentina: Thị trường quả có múi tại Trung Quốc tại ngày càng mở rộng
Bộ trưởng Nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản Acshentina, Julián Domínguez, và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (AQSIQ), Zhi Shuping, vừa ký một loạt hợp đồng mới về việc khích lệ tăng cường mậu dịch nông sản giữa hai nước.
Một hợp đồng vừa ký kết nhằm cho phép quả có múi của Acshentina được cập các cảng miền nam Trung Quốc, như Quảng Châu, Hạ Môn, Thượng Hải, Nam Kinh, Thiên Tân, Bắc Kinh, Thanh Đảo và Đại Liên.
Ông Domínguez cho biết: “Bộ trưởng Zhi Shuping khẳng định chất lượng sản phẩm của chúng tôi là tốt”.
Trong tương lai, Áchentina hy vọng quả có múi của họ sẽ được cập các cảng phía bắc, và đó sẽ là cơ hội lớn cho quốc gia này, bởi Trung Quốc là một thị trường rộng lớn.
Áchentina là một trong những hà cung cấp thực phẩm chính cho Trung Quốc. Nước này đã xuất khẩu sữa và nhiều thực phẩm khác sang thị trường này.
Đài Loan: Quả vải đi vào thị trường Hoa Kỳ
Quả vải của Đài Loan hiện đã có mặt trên thị trường Hoa Kỳ. Ủy ban Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đang hợp tác với 99 Ranch – siêu thị lớn nhất Hoa Kỳ chuyeenbans hàng hóa Trung Quốc. Hai bên đã cùng tổ chức một Lễ hội Quả vải Đài Loan để giới thieetuj sản phẩm này tới người tiêu dùng Hoa Kỳ.
Một nhà quản lý tại 99 Ranch cho biết các kỹ thuật nông nghiệp của Đài Loan không ngừng nâng cao. Ông cho biết vải Đài Loan rất ngọt ngào và đầy màu sắc, do đó rất được khách hàng ưa chuộng.
Một quan chức TAITRA nói rằng Đài Loan hiện không xuất khẩu rất nhiều trái cây sang Hoa Kỳ. Ông nói rằng hy vọng sẽ có ngày càng nhiều các loại trái cây tuyệt vời của Đài Loan được xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong tương lai.

(T.H – Tổng hợp)