menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Đài Loan tuần từ 28/10-4/11/2013

15:22 04/11/2013
Các nhà sản xuất thép không gỉ Đài Loan có kế hoạch nâng giá trong tháng 11

 

VINANET - Các nhà sản xuất thép không gỉ Đài Loan có kế hoạch nâng giá trong tháng 11

Theo báo cáo, các nhà sản xuất thép không gỉ Đài Loan bao gồm Yieh United Steel Corp. (Yusco) và Tang Eng có kế hoạch nâng giá niêm yết thêm khoảng 1.000 NT$/tấn trong tháng 11, do giá nickel tăng cao.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường cho rằng, các nhà sản xuất thép không gỉ Đài Loan vẫn duy trì giá không thay đổi trong tháng 11 sau khi 2 nhà sản xuất thép không gỉ chính Taigang Stainless và Baosteel Stainless Trung Quốc thông báo giữ giá không thay đổi trong tháng 11.

Được biết rằng, thị trường thép không gỉ Trung Quốc duy trì giá thép không thay đổi kể từ đầu tháng 10. Mặc dù nhu cầu thị trường Trung Quốc tăng nhẹ do giá nickel tăng cao, Taigang Stainless và Baosteel Stainless vẫn quyết định giữ giá không thay đổi trong tháng 11.

Những người tham gia thị trường chỉ ra rằng, do nhu cầu thị trường Đài Loan vẫn yếu kể từ tháng 10, họ cho rằng, các nhà sản xuất thép không gỉ Đài Loan giá giá không đổi trong tháng 11.

CSC Đài Loan giữ giá thép cuộn EF Al-killed không thay đổi trong tháng 11

Theo báo cáo, China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép cac bon lớn nhất tại Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá thép cuộn lò điện Al-killed không thay đổi trong tháng 11.

Ngoài ra, hãng cũng giữ niêm yết giá không thay đổi trong 5 tháng liên tiếp.

Nguồn tin công nghiệp cho biết, CSC giữ giá thép cuộn EF Al-killed không thay đổi để đáp ứng dự báo của những người tham gia thị trường.

Sau khi thông báo, niêm yết giá đối với thép cuộn EF Al-killed ở mức 20.800 NT$/tấn và giá bán thực tế ở mức 19.800-20.300 NT$/tấn.

Chung Hung Steel giữ giá thép cuộn nội địa không thay đổi trong tháng 11

Theo báo cáo, Chung Hung Steel, một trong những nhà sản xuất thép cac bon chủ yếu tại Đài Loan đã thông báo giữ giá thép cuộn cán nóng và thép cuộn cán nguội nội địa không thay đổi trong tháng 11 do điều kiện thị trường ổn định.

Sau khi thông báo, giá thép cuộn cán nóng và cuộn cán nguội nội địa trong tháng 11 ở mức 16.737 NT$/tấn và 19.674 NT$/tấn theo thứ tự lần lượt.

Bên cạnh đó, Chung Hung Steel cũng giữ giá xuất khẩu thép cuộn cán nóng và cuộn cán nguội không thay đổi ở mức 570 USD/tấn FOB và 670 USD/tấn FOB theo thứ tự lần lượt trong tháng 12.

Các nhà sản xuất thép ống Đài Loan duy trì giá không đổi trong tháng 11

Theo báo cáo, các nhà sản xuất thép ống Đài Loan đã duy trì giá không thay đổi trong tháng 11, sau khi Chung Hung Steel, nhà cung cấp nguyên liệu chủ yếu đã thông báo giữ giá sản phẩm thép cac bon không thay đổi trong tháng 11.

Các nhà sản xuất thép ống cho biết, họ đã quyết định duy trì giá không thay đổi trong tháng 11, do giá nguyên liệu ổn định và nhu cầu thị trường vẫn còn yếu.

Yusco giữ giá thép không gỉ không thay đổi trong tháng 11

Theo báo cáo, Yieh United Steel Corp. (Yusco), một trong những nhà sản xuất thép không gỉ chủ yếu tại Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá sản phẩm thép không gỉ không thay đổi trong tháng 11.

Yusco đã tuyên bố rằng, quyết định giữ giá thép không thay đổi trong tháng 11, do giá nguyên liệu mới đây ổn định và nhu cầu thị trường nội địa gia tăng. Hãng dự kiến không thay đổi giá trong tháng 11 có thể giúp duy trì khả năng cạnh tranh của khách hàng.

Trong khi đó, Yusco nâng giá xuất khẩu trung bình thêm 30-50 USD/tấn.

Yusco dự báo thị trường thép không gỉ sẽ được cải thiện trong tháng 11

Theo báo cáo, Yieh United Steel Corp. (Yusco), một trong những nhà sản xuất thép không gỉ chủ yếu tại Đài Loan đã thông báo duy trì niêm yết giá không thay đổi trong tháng 11.

Thực tế, Yusco đã có kế hoạch nâng giá trong tháng 11, do giá nguyên liệu gia tăng và nhu cầu tăng cao.

Tuy nhiên, công ty cuối cùng đã quyết định giữ giá không thay đổi trong tháng 11, do dự báo khách hàng tăng mua dự trữ trong tháng 8 đến tháng 10.

Yusco dự kiến, thị trường thép không gỉ sẽ được cải thiện trong tháng 12, do quý IV là mùa cao điểm của thị trường thép không gỉ.

Ngoài ra, Yusco đang xem xét tăng giá trong tháng 12, nếu giá nickel tiếp tục duy trì ở mức 14.000 USD/tấn.

Tang Eng giữ giá thép phẳng không gỉ không thay đổi trong tháng 11

Theo báo cáo, Tang Eng, một trong những nhà sản xuất thép không gỉ chủ yếu tại Đài Loan đã thông báo giữ niêm yết giá không thay đổi trong tháng 11.

Ngoài ra, công ty cũng giữ giá xuất khẩu thép không gỉ không thay đổi trong tháng 11.

Tang Eng cho biết rằng, kể từ khi giá nickel tại LME đã khách hàng cho năm tiếp theo.

Bởi vậy, nhà quản lý của Tang Eng tin rằng giữ giá không thay đổi là chiến lược tốt nhất đối với họ để có được nhiều đơn đặt hàng.

Trong khi đó, đơn hàng tháng hiện tại của Tang Eng đã nhận được khối lượng lớn khoảng 15.000 tấn.

Yieh Hsing Đài Loan giữ giá thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 11

Yieh Hsing, một trong những nhà sản xuất thép cuộn chủ yếu tại Đài Loan giữ giá thép cuộn cac bon không thay đổi trong tháng 11.

Ngoài ra, hãng cũng giữ giá thép cuộn không thay đổi trong 2 tháng liên tiếp.

Mới đây, giá nguyên liệu trên thị trường thép toàn cầu dao động thất thường, giá quặng sắt giao ngay giảm, nhưng giá thép phế liệu lại gia tăng.

Bên cạnh đó, kể từ khi hầu hết các nhà máy thép của Đài Loan đã giữ giá không thay đổi trong tháng 11, Yieh Hsing cũng tiếp bước giữ giá mới không thay đổi.

Một số nhà phân tích thị trường cho biết rằng, chỉ khi giá thép cuộn của Trung Quốc giảm một lần nữa, nếu không thì giá thép cuộn cac bon của Đài Loan sẽ có thể duy trì ở mức giá thị trường.

Bloomberg

Nguồn:Internet