menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường thép Trung Quốc tuần từ 4-9/12/2013

22:10 09/12/2013

Shagang Trung Quốc nâng giá thanh cốt thép

VINANET - Shagang Trung Quốc nâng giá thanh cốt thép

Được biết rằng, nhà sản xuất thép Shagang Trung Quốc đã thông báo nâng giá thanh cốt thép thêm 80 NDT/tấn giao hàng từ 1-10/12.

Sau khi điều chỉnh, giá thanh cốt t hép HRB400 với đường kính 16mm-25mm ở mức 3.760 NDT/tấn, đối với thép cuộn HPB300 đường kính 6,5 mm ở mức 3.660 NDT/tấn, với 17% VAT.

Giá thanh cốt thép kỳ hạn tại Thượng Hải Trung Quốc đạt mức cao 7 tuần

Được biết, giá thanh cốt thép kỳ hạn tại Thượng Hải Trung Quốc tăng lên mức cao kỷ lục phiên hôm thứ ba (3/12), kể từ giữa tháng trước ở mức 3.702 NDT/tấn.

Chỉ số giá thép Trung Quốc nói chung cũng tăng 3 điểm. Điều này được xác định để giải quyết vấn đề dư cung và cải thiện giá thép suy giảm, bởi chính quyền trung ương đã gửi các tín hiệu thúc đẩy một triển vọng tươi sáng hơn đối với nhu cầu thị trường thép trong nước và nước ngoài.

Các nhà máy thép Trung Quốc đã nhận được các đơn hàng xuất khẩu mới, cho thấy dấu hiệu hồi phục, để hậu thuẫn giá thép kỳ hạn lên mức cao hơn.

Rio Tinto & ValeL giá quặng sắt sẽ duy trì ở mức cao

Nhà khai thác mỏ khổng lồRio Tinto & Vale đã lạc quan dự báo hôm 3/12, nhu cầu thép Trung Quốc sẽ tăng cao và nguồn cung toàn cầu thắt chặt sẽ hậu thuẫn giá quặng sắt trong dài hạn ở mức cao.

Hai công ty khai mỏ cho biết, nhu cầu thép từ Trung Quốc tiếp tục vượt dự báo, và quá trình đô thị hóa cũng như chi phí sản xuất quặng sắt nội địa tăng cao sẽ đẩy nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc gia tăng.

Nguồn: Bloomberg

Nguồn:Internet