menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin về thị trường giày dép thế giới ngày 01/06/2009

14:49 01/06/2009
Pakistan: Sản lượng da giảm, giày dép tăng
Theo số liệu thống kê mới nhất, sản lượng da thành phẩm của Pakistan giảm mạnh trong tháng 3/2009, giảm 25% xuống 1,4 triệu m2, so với 1,9 triệu m2 của tháng 3/2008.
Tương tự, tổng sản lượng da của Pakistan trong tài khoá này, tháng 7 – tháng 3 năm 2008/09, đạt 14,6 triệu m2, giảm so với 15,8 triệu m2 cùng kỳ tài khoá trước. Tuy nhiên, sản lượng giày dép trong tháng 3 vừa qua đã tăng 20,9%, đạt 2,6 triệu đôi, so với 2,1 triệu đôi cùng tháng năm ngoái. Sản lượng da dùng đóng đế giày còn tăng mạnh hơn, tăng 87,5% đạt 15 tấn, so với 8 tấn của tháng 3/2008.
 
Trung Quốc: nguồn cung cấp giày và bốt lớn nhất cho thị trường Mỹ
Theo tin từ Bộ Thương mại Mỹ, kim ngạch thương mại song phương giữa Mỹ và Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm nay đạt 79,24 tỷ USD, giảm 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc đạt 14,43 tỷ USD, giảm 19,8%, còn nhập khẩu theo chiều ngược lại giảm 10,9% đạt 64,18 tỷ USD. Thâm hụt mậu dịch của Mỹ với Trung Quốc giảm 8% xuống 50,38 tỷ USD. Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ 2, thị trường xuất khẩu lớn thứ 3, thị trường gia công hàng hoá lớn nhất của Mỹ.
Ở những lĩnh vực sử dụng nhiều nhân lực lao động, các sản phẩm như đồ nội thất, đồ chơi, giày dép, sản phẩm da và các sản phẩm công nghiệp nhẹ khác phụ thuộc vào sức cạnh tranh của sản phẩm, nhờ đó Trung Quốc thống trị được thị trường giày và bốt nhập khẩu vào Mỹ.
 
Ấn Độ: Triển lãm fMM&T thành công rực rỡ
Triển lãm Vật liệu, Sản xuất và Công nghệ mới trong ngành giày dép (fMM&T) tại Ấn Độ đã đạt được  những kết quả đặc biệt quả quan. Thành công của triển lãm chứng tỏ Ấn Độ có nền tảng phát triển cơ bản vững vàng.
Các nhà sản xuất phụ liệu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ngành giày dép trị giá 5 tỷ USD của Ấn Độ. Thành công của fMM&T tạo thêm lòng tin cho ngành sản xuất giày dép của nước này.
Đây là triển lãm đầu tiên với nội dung này tại Ấn Độ, diễn ra trong 3 ngày 10, 11 và 12/5/2009. Tại triển lãm có 140 nhà trưng bày đến từ các quốc gia, lãnh thổ và khu vực sản xuất da, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Italia, UAE, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan và Mỹ. Sự kiện 3 ngày này đã diễn ra tại New Delhi, thu hút 3.249 khách mua hàng đến từ 16 nước, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Italia, Đài Loan, UAE và Mỹ. Đó là những nhà sản xuất giày dép, quần áo da, túi xách, các sản phẩm da cỡ nhỏ, các nhà thiết kế, các nhà xuất, nhập khẩu và phân phối hàng da.
Triển lãm fMM&T lần thứ 2 sẽ diễn ra trong 3 ngày, 7-9/05/2010, cũng tại Trung tâm Triển lãm India Expo Centre, Greater Noida, New Delhi.
 
Canada: Hãng giày thời trang khổng lồ ALDO thâm nhập thị trường bán lẻ Hồng Kông
Giám đốc Chi nhánh Quốc tế của ALDO, Martin Ku, nhận định Hồng Kông là trung tâm thời trang nổi tiếng, có vai trò định hướng xu hướng thời trang khu vực và thế giới. Mọi khách du lịch trong toàn khu vực, nhất là từ Trung Quốc lục địa, khi du lịch qua Hồng Kông đều có thể thấy những xu hướng thời trang mới nhất từ thị trường này.
Hãng bán lẻ giày dép và phụ liệu thời trang Canada, ALDO Group, đã thâm nhập thị trường bán lẻ Hồng Kông bằng việc mở cửa đại lý đầu tiên tại trung tâm mua sắm IFC, khai trương từ ngày 25/5/2009. Tập đoàn có 6 nhãn hiệu hàng hoá khác nhau, trong đó ALDO là nhã hiệu chủ lực, và cũng là nhãn hiệu đầu tiên thâm nhập thị trường bán lẻ Hồng Kông. Tại IFC, ALDO sẽ bán rất nhiều sản phẩm khác nhau, từ giày dép nam, nữ tới phụ liệu da giày và túi xách tay, đáp ứng mọi nhu cầu thời trang của người tiêu dùng. Chiến lược của ALDO là mở rộng ra toàn châu Á, và Hồng Kông là điểm khởi đầu.
 

Nguồn:Vinanet