menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin về thị trường giày dép thế giới ngày 05/05/2009

16:16 05/05/2009
Pakistan: Xuất khẩu giày dép tăng
Theo Cơ quan Thống kê Quốc gia Pakistan, xuất khẩu giày dép của nước này trong tháng 3/2009 tăng 6,1% so với cùng tháng năm ngoái, đạt 13,1 triệu USD.
Tháng 3/2008, xuất khẩu giày dép của nước này đạt 12,4 triệu USD.
Từ tháng 7/2008 đến tháng 3/2009, xuất khẩu giày dép của Pakistan đạt 10,8 triệu đôi, trị giá 97,6 triệu USD (trong đó riêng giày dép da đạt 79,4 triệu USD), tăng 13,8% so với 9,7 triệu đôi, trị giá 85,8 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
 
Italia: Nhập khẩu giày giảm trong năm 2008
Theo số liệu thống kê chính thức, nhập khẩu giày vào Italia trong 8 tháng đầu năm 2008 giảm 10,2% về số lượng. Trị giá nhập khẩu giảm 0,5% xuống 2,3 tỷ Euro.
Đặc biệt, nhập khẩu giày bằng chất liệu da tổng hợp giảm 19,64% về số lượng và 2,42% về trị giá.
Trung Quốc là nguồn cung cấp giày nhập khẩu chính cho Italia, chiếm 51% tổng số lượng và 22% tổng trị giá nhập khẩu giày vào nước này.
 
Indonexia: Xuất khẩu giày dép giảm 4% trong quý I
Xuất khẩu giày dép của Indonexia đã giảm 4% trong quý I/2009, xuống 448 triệu USD, so với 467 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hiệp hội Da giày Indonexia, quốc gia này đã xuất khẩu 27,53 triệu USD giày dép trong 3 tháng đầu năm nay, giảm so với 28,33 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu trong tháng 1 giảm 2,98% so với mức 163 triệu SÚD cùng tháng năm ngoái, trong khi xuất khẩu trong tháng 2 và 3 giảm tiếp 4,2%.
Các nhà sản xuất lo ngại rằng xu hướng giảm sẽ còn tiếp diễn trong năm nay.
Mỹ là khách hàng lớn nhất, chiếm 30% tổng xuất khẩu giày dép củanước này, tiếp đến là châu Âu, Hàn Quốc và Nhật bản.
 

Nguồn:Vinanet