menu search
Đóng menu
Đóng

Thuế nhập khẩu giày dép VN vào châu Âu sau ngày 31/8/2008 có thể tăng thêm 10%

14:03 10/04/2008
Đây là khẳng định của một doanh nhân đến từ Kuwait tại hội thảo "Các lựa chọn đầu tư tại VN 2008" tổ chức ngày 8-4 tại TP.HCM. Là một diễn giả chính tại hội thảo, vị doanh nhân này cho biết đã khảo sát việc đầu tư vào khu nghỉ mát, trung tâm thương mại... ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng là dự án đầu tiên sẽ khởi động trong năm nay.
 
Cùng ngày, cuộc họp thứ hai của Hội đồng cấp cao vì sự phát triển, hợp tác kinh tế Việt - Pháp (Hội đồng cấp cao Pháp - Việt) đã khai mạc tại TP.HCM. Một nội dung quan trọng được bàn thảo tại cuộc họp là việc Ủy ban châu Âu (EC) chuẩn bị đưa VN ra khỏi danh sách hưởng chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) đối với một số mặt hàng như giày da, xe đạp địa hình... Ngày 31-8-2008 là thời điểm VN hết được hưởng GSP, và cuối tháng sáu EC sẽ họp để quyết định có nên tiếp tục cho VN được hưởng GSP thêm ba năm nữa hay không.
Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công thương - cho biết: "Nếu không được hưởng GSP, mỗi đôi giày VN xuất qua châu Âu sẽ bị đánh thuế thêm 10%. Từ đây, có thể các công ty nước ngoài sẽ dời nhà máy khỏi VN, hàng trăm nghìn công nhân có nguy cơ thất nghiệp, tác động xã hội là rất lớn". Sau cuộc họp này, Hội đồng cấp cao Pháp - Việt sẽ gửi những kiến nghị trên đến EC.
(Vietnamnet)

Nguồn:Vinanet