menu search
Đóng menu
Đóng

Tiếp bước FED, Hồng Kông hạ lãi suất xuống mức thấp kỷ lục

16:43 17/12/2008
Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông quyết định cắt giảm lãi suất sau khi FED đưa lãi suất USD về 0% vì tiền tệ Hồng Kông liên quan mật thiết với USD.
Ngân hàng Trung ương Hồng Kông hạ lãi suất xuống mức thấp kỷ lục là 0,5% và yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tài chính tiến hành tương tự để vực dậy nền kinh tế.
Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Kông đã quyết định cắt giảm lãi suất sau khi FED đưa lãi suất USD về mức 0%. Hồng Kông hạ lãi suất USD bởi tiền tệ Hồng Kông liên quan mật thiết với USD.
 Theo Fitch, cơ quan xếp hạng tín dụng nổi tiếng, việc Hồng Kông hạ lãi suất là không đủ để kích thích tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế bởi ngành ngân hàng Hồng Kông hiện đã chấn động quá nhiều do thua lỗ tín dụng và vì thế rất ngại cho vay.
Mức lãi suất đối với khoản vay thời hạn 3 tháng của các ngân hàng Hồng Kông rơi xuống mức 1,5%, mức thấp nhất từ tháng 2/2005. Mức lãi suất liên ngân hàng hạ đồng nghĩa với việc chi phí cho vay sẽ giảm xuống.
 
Kinh tế Hồng Kông đã chính thức bước vào suy thoái lần đầu tiên từ đại dịch SARS năm 2003 do xuất khẩu suy yếu và nhu cầu nội địa sụt giảm. Kinh tế Hồng Kông suy giảm 0,5% trong quý 3/2008 sau khi đã suy giảm 1,4% trong quý 2/2008.
 
Tháng 10/2008, Ngân hàng Trung ương Hồng Kông đã thu hẹp khoảng cách giữa tỷ lệ lãi suất cơ bản của khu vực này với tỷ lệ lãi suất cơ bản của FED để tăng tính thanh khoản cho hệ thống tài chính.
 
Đồng đôla Hồng Kông đã được neo vào USD Mỹ từ năm 1983.
( Cafef)
 

Nguồn:Internet