menu search
Đóng menu
Đóng

TP.HCM tiếp tục là thị trường bất động sản hấp dẫn

15:10 17/12/2008

Báo cáo mới đây của tập đoàn PricewaterhouseCoopers (PwC) và tổ chức Urban Land Institute có trụ sở tại Mỹ cho thấy Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam là một trong những thành phố có triển vọng phát triển nhất tại châu Á-Thái Bình Dương trong lĩnh vực bất động sản.

Báo cáo với tên gọi “Các xu thế đang nổi lên trong lĩnh vực bất động sản tại châu Á-Thái Bình Dương 2009” cho biết TP. Hồ Chí Minh đạt được 5,25 điểm trong phần đánh giá về triển vọng phát triển cho năm tới, xếp thứ 2 sau Bangalore (Ấn Độ) với 5,27 điểm, và đứng trước 17 thành phố châu Á khác trong bảng xếp hạng.

Trong các lĩnh vực bất động sản cụ thể, TP. Hồ Chí Minh cũng đạt điểm rất cao, đứng đầu về giao dịch văn phòng, bán lẻ bất động sản và cho thuê căn hộ, đứng thứ 3 trong giao dịch khách sạn.

Tại hạng mục công nghiệp và phân phối, TP. Hồ Chí Minh đứng thứ hai trong số các thị trường tiềm năng.

Đánh giá chung về tình hình thị trường bất động sản châu Á, PwC cho rằng phần lớn các thị trường bất động sản tại châu Á-Thái Bình Dương cho đến nay vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Theo PwC, lợi nhuận trong lĩnh vực này tại khu vực này vẫn rất cao, tạo ra sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư./.

Nguồn:Internet