menu search
Đóng menu
Đóng

Trời lạnh, khăn choàng 'made in Việt Nam' lên ngôi

11:06 13/11/2014

Thời tiết bắt đầu trở lạnh, thị trường khăn choàng cổ - một phụ kiện thời trang không thể thiếu trong những ngày đông cũng dần "nóng" lên với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú. Điều đáng chú ý, thay cho khăn xuất xứ Trung Quốc, năm nay hàng khăn "made in Việt Nam" lên ngôi.

Thời tiết bắt đầu trở lạnh, thị trường khăn choàng cổ - một phụ kiện thời trang không thể thiếu trong những ngày đông cũng dần "nóng" lên với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú. Điều đáng chú ý, thay cho khăn xuất xứ Trung Quốc, năm nay hàng khăn "made in Việt Nam" lên ngôi.

Đầu mùa, thị trường khăn đã "sôi sục"

Dạo quanh các địa bàn "có tiếng" về khăn tại Hà Nội như phố Đinh Liệt, ngõ chợ Gia Ngư, phố Cầu Gỗ, Quán Thánh... đến những con phố có nhiều cửa hàng thời trang như hàng Ngang, Hàng Đào, Ngõ Gạch, Kim Mã, Cầu Giấy, hay xuôi làng lụa Hà Đông, đã thấy mặt hàng khăn được bày bán rất phong phú về mẫu mã, màu sắc.

Ngay từ những ngày đầu tháng 11, các cửa hàng bắt đầu tung ra những mẫu khăn mới nhất cho mùa đông năm nay cho mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ, nam lẫn nữ. Trong những ngày gần đây, khi gió mùa về thì những con phố này luôn kẹt xe vì đông khách đến đây mua sắm.

Chủ cửa hàng cùng tên trên phố Đinh Liệt cho biết, hai ngày qua cửa hàng đông khách từ sáng đến tối, giờ cao điểm còn gây tắc nghẽn cả tuyến phố. Sở dĩ khách hàng mua khăn tìm đến với phố Đinh Liệt nhiều là vì ở đây nhiều mẫu mã, tha hồ lựa chọn mà giá cả lại rẻ hơn các nơi khác, mức giá từ vài chục nghìn đồng cho đến vài triệu đều có.

Ở đây, các cửa hàng có đủ chủng loại khăn, khăn nhập khẩu cũng có, khăn Việt Nam sản xuất cũng có. Từ khăn lụa mỏng, khăn len, khăn đan tay cho đến khăn dệt với mọi kiểu dáng. Ngoài ra, mùa đông năm nay còn xuất hiện nhiều mẫu khăn mới lạ như khăn ống, khăn quả, khăn xích… Dòng khăn nhập khẩu châu Âu thì giá từ 1 triệu đồng trở lên, khăn tơ tằm thì vài trăm ngàn đồng, còn loại rẻ thì từ 30.000 - 90.000 đồng/chiếc...

Khăn made in Việt Nam "lên ngôi"

Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng buôn bán khăn, năm nay xu hướng dùng hàng được thiết kế từ các loại vải, cotton với họa tiết, gam màu "thời trang" chính là ghi bạc, xám bạc. Ngoài ra, năm 2014, vẫn là năm thịnh hành của nhiều mẫu khăn len.

Đặc biệt, khác với mọi năm, đến 90% khăn bán trên thị trường đều được nhập về từ Trung Quốc thì năm nay, khăn "made in Việt Nam" được bày bán khá nhiều.

Dường như, người tiêu dùng đang ngày càng ưu chuộng hàng khăn Việt với chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, thân thiện và giá cả phải chăng.

Năm nay, thị trường khăn có nhiều hàng đẹp, hàng cao cấp giá lại rẻ hơn năm ngoái. Mọi năm, dân công sở như chúng tôi thường tìm đến với hàng khăn xách tay từ Mỹ, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, hoặc đại trà hơn thì chọn các loại khăn của Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc... Nhưng năm nay, hàng Việt có nhiều mẫu đẹp, chất liệu tốt, màu sắc bắt mắt nên đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên của tôi", chị Minh Châu (khách hàng tại Đội Cấn) chia sẻ.

Đại diện nhãn hàng Thời trang Hanoi Conner chia sẻ, thị hiếu và thói quen tiêu dùng của người Việt đang dần thay đổi, thay vì "chuộng" hàng ngoại vì chất lượng, đẳng cấp hay chọn hàng Trung Quốc vì giá rẻ, mẫu nhiều thì giờ họ chọn hàng "made in Việt Nam". Bởi vì hàng Việt hiện đáp ứng được tương đối các yêu cầu đó. Bên cạnh đó, chúng ta đang thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự hưởng ứng của toàn xã hội. Chính vì vậy, chúng tôi nhập bán hàng Việt lên đến 80- 90%.

Nguồn: Thoibaotaichinhvietnam.vn

Nguồn:Vinanet