menu search
Đóng menu
Đóng

Trứng gà Trung Quốc nhiễm melamine được xuất đi khắp châu Á

14:44 31/10/2008
Chính quyền thành phố Đại Liên ở đông bắc Trung Quốc cho biết đã ban lệnh cấm xuất khẩu với công ty Hàn Vỹ - chuyên bán trứng sang thị trường Nhật và một số khu vực khác ở châu Á, sau khi trứng gà của công ty này bị phát hiện có nhiễm hóa chất công nghiệp melamine.
Giới chức Trung Quốc hôm 29/10 cũng cho biết, trứng của một số nhà cung cấp khác cũng nhiễm melamine. Các nhà bán lẻ Trung Quốc cũng đã rút trứng gà khỏi các giá bán hàng.
Theo website của công ty Hàn Vỹ, họ không chỉ xuất trứng sang thị trường Hồng Kông, Macau mà còn vươn xa ra cả Nhật, và các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, theo một báo cáo về thị trường các sản phẩm trứng hồi tháng 2 của website Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, trứng của Hàn Vỹ cũng được đưa sang Mỹ.
Trước tình hình như vậy, một số siêu thị lớn ở Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố khác cũng tuyên bố thu hồi hàng loạt nhãn trứng khác.
Việc phát hiện ra melamine trong trứng làm dấy lên lo ngại rằng hóa chất có thể tác động mạnh tới dây chuyền thực phẩm của Trung Quốc.
 

Nguồn:Vinanet