menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc khuyến cáo doanh nghiệp da giày không sử dụng chất DMF

08:56 10/02/2009

Hiệp hội Công nghiệp Da Trung Quốc cho biết (CLIA), kể từ năm 2008, tại EU đã xuất hiện một vài trường hợp dị ứng do các tác nhân DMF có chứa trong ghế tràng kỷ và giày da xuất khẩu của Trung Quốc. Các trường hợp dị ứng này được phát hiện tại Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và các nước EU khác. Chất hoá học DMF lần đầu tiên được phát minh và được cấp bằng sáng chế tại Mỹ vào năm 1940 và chủ yếu được sử dụng để bảo quản hoa quả, rau và các thực phẩm khác. Sau thập kỷ 80, chất DMF được sử dụng trong các lĩnh vực khác như mà một loại chất hoá học ít gây độc và  hiệu quả trong việc ngăn chặn nấm mốc. Theo chuyên gia Trung Quốc, các tác nhân DMF có những tính chất gây độc thấp và có tác dụng bảo quản, song ở nhiệt độ trong phòng nó sẽ chuyển hoá sang dạng khí và có thể gây ra những bệnh về da.

Vào ngày 08/12/2008, Pháp đã công bố cấm nhập ghế và giày từ Trung Quốc. Cuối năm 2008, Bộ Y tế và Tiêu dùng Tây Ban Nha công bố lệnh cấm vận các sản phẩm nhập khẩu có chứa chất DMF trong các bao đóng gói có thể gây ra các bệnh về da. Vào ngày 29/01/2009, Uỷ ban về an toàn sản phẩm EC đã bỏ phiếu quyến cấm các sản phẩm nhập khẩu có chứa DMF và đệ trình lên Nghị viện Châu Âu phê duyệt.

Do vậy,  CLIA khuyến cáo các doanh nghiệp da giày Trung Quốc không sử dụng chất DMF trong các sản phẩm xuất khẩu để tránh các trường hợp tương tự xảy ra.

Nguồn:Vinanet