menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc mua đậu tương thị trường nội địa

15:29 15/11/2012
Trung Quốc – nước tiêu thụ đậu tương lớn nhất thế giới – có kế hoạch dự trữ nội địa cho năm thứ 5 trong một nỗ lực nhằm tăng thu nhập cho người nông dân và gia tăng dự trữ nhà nước.

 

VINANET - Trung Quốc – nước tiêu thụ đậu tương lớn nhất thế giới – có kế hoạch dự trữ nội địa cho năm thứ 5 trong một nỗ lực nhằm tăng thu nhập cho người nông dân và gia tăng dự trữ nhà nước.

Chính phủ có thể trả cho nông dân 4.600 NDT (tương đương 737 USD)/tấn. Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia (NDRC) sẽ gửi đề xuất tới Hội đồng Nhà nước trong tuần tới.

Hàng năm, Trung Quốc đã mua đậu tương từ nông dân kể từ năm 2008, ông Chen Xuecong, phó chủ tịch của công ty Sinograin Oils Co., tại hội nghị Quảng Châu cho biết.

Mua theo chương trình này được gọi là dự trữ tạm thời, đạt tổng cộng 14,6 triệu tấn, nhà nghiên cứu Grain.gov.cn cho biết. Có khoảng 3,75 triệu tấn được đấu giá trong năm nay khi giá thế giới tăng mạnh, trong khi 2,45 triệu tấn được bán trong 2 năm qua để nghiền. Ngoài dự trữ tạm thời, Trung Quốc còn nắm giữ cái được gọi là hàng tồn kho thường xuyên.

Trung Quốc thiết lập giá mua với mức 4.000 NDT/tấn, theo nhà nghiên cứu Grain.gov.cn trích dẫn thông tư của Chính phủ.

Nguồn:Internet