menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc muốn tăng dự trữ và sản lượng vàng

11:28 23/03/2009
Trung Quốc, nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới, sẽ cố gắng tăng dự trữ vàng quốc gia thêm 800 tấn và nâng sản lượng lên 290 tấn trong năm nay.

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, chính phủ nước này đang khuyến khích sự hợp nhất trong ngành sản xuất vàng, trở thành 10 nhà sản xuất vàng lớn, chiếm hơn một nửa tổng sản lượng quốc gia.

Năm 2008, Trung Quốc đã sản xuất 282 tấn vàng.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng 8,6% do các nhà đầu tư tìm cách bảo toàn vốn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại Suy thoái. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể mua trên 1000 tỷ USD nợ của chính phủ và các loại nợ thế chấp để góp phần chấm dứt cuộc suy thoái và khủng hoảng tín dụng này. Điều này bất lợi cho tỷ giá đồng USD nhưng lại có lợi cho giá vàng.

Shandong Gold Mining Co., Zhaojin Mining Industry Co., Zijin Mining Group Co. và Lingbao Gold Co. nằm trong số những công ty sản xuất vàng lớn nhất Trung Quốc.

Nhu cầu vàng ở Trung Quốc, nước tiêu thụ lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Ấn Độ, có thể trì trệ do giá tăng cao. Sử dụng vàng trong công nghiệp ỏ nước này cũng giảm sút do kinh tế suy thoái.

Theo chủ tịch Hiệp hội Vàng Trung Quốc, Hou Huimin, tiêu thụ vàng hàng năm ở Trung Quốc ước đạt 360 tấn.

Trung Quốc là nước có dự trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới, 1,95 nghìn tỷ USD, trong đó có khoảng 600 tấn vàng.

Ngày 20/3, giá vàng giao ngay tại Thượng Hải là 955,83 USD/ounce. Giá đã lập kỷ lục cao 1.032,70 USD/ounce hồi tháng 3 năm ngoái.

 

Nguồn:Vinanet