menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc - Nước xuất khẩu đồ da lớn nhất thế giới

11:42 02/06/2008
Ngành công nghiệp đồ da giữ vai trò quan trọng trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc. Hơn nữa, Trung Quốc còn là nước sản xuất và phân phối đồ da lớn nhất thế giới, đặc biệt là loại đồ da có giá vừa và rẻ. Tăng trưởng của ngành công nghiệp đồ da luôn đóng góp tới hơn 10% vào tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
Hiện tại, Trung Quốc là nhà xuất khẩu đồ da lớn nhất thế giới, đặc biệt là mặt hàng giày dép bằng da chiếm tới 33,6% tổng xuất khẩu, trong khi đó xuất khẩu va li và túi xách da chiếm 37,3% tổng xuất khẩu toàn cầu. Hầu hết các sản phẩm thuộc ba loại này đều có giá vừa và rẻ và đang cạnh tranh trực tiếp với đồ da Thái Lan trên thị trường.
 
Tuy nhiên, ngành đồ da Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề bảo vệ môi trường và các chương trình về kiểm soát ô nhiễm. Thêm vào đó, việc áp thuế chống bán phá giá đối với đồ da Trung Quốc xuất khẩu của Uỷ ban châu Âu cũng sẽ là những yếu tố tác động mạnh khiến tăng trưởng xuất khẩu đồ da của Trung Quốc chậm lại. Nếu tình hình này kéo dài, tính cạnh tranh của đồ da Trung Quốc trên thị trường sẽ kém cạnh tranh so với hàng của Thái Lan.
 
Tuy nhiên, người ta hy vọng rằng tình trạng nói trên của Trung Quốc sẽ không kéo dài.  Sau khi quá trình sản xuất sản phẩm được cải thiện và thân thiện hơn với môi trường, ngành công nghiệp đồ da Trung Quốc chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn trước rất nhiều. Khi ấy, sản phẩm da của Thái Lan cần phải được phát triển, quảng bá, có những kiểu dáng thiết kế mới lạ cũng như kỹ thuật may để cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc.
Xinhua

Nguồn:Internet