menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc sẽ thay thế Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới năm 2012

15:15 20/11/2012

Trung Quốc đại lục sẽ thay thế Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới trong năm nay, báo cáo mới nhất cho biết.

 

VINANET - Trung Quốc đại lục sẽ thay thế Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới trong năm nay, báo cáo mới nhất cho biết.

“Trung Quốc sẽ trở thành nước sản xuất lớn nhất thế giới và chắc chắn sẽ là nước nhập khẩu vàng lớn nhất trong năm nay. Nước này cũng mua các công ty khai thác mỏ vàng trên toàn thế giới”, Ngân hàng Scotiabank trong báo cáo hàng tháng cho biết.

Theo ngân hàng này, Trung Quốc, do đó đã xây dựng kho dự trữ vàng và đó cũng là một trong những nỗ lực đa dạng hóa tài sản về những gì được sử dụng ngoại tệ mạnh. Nó cũng có thể là sự chuẩn bị cuối cùng làm cho đồng nhân dân tệ tự do chuyển đổi. Cuối cùng Trung Quốc đã công bố dự trữ vàng năm 2009 – nước này đã tăng gấp đôi lên 1.054 tấn. Nếu nước này tái xuất, thị trường cần được chuẩn bị tinh thần cho một sự gia tăng đáng kể.

“Nhu cầu vàng của Trung Quốc đại lục dự kiến sẽ tăng 1% trong năm nay lên mức cao kỷ lục khoảng 860 tấn, với doanh số bán gia tăng cả về đồ trang sức và đầu tư”, người đứng đầu về kim loại tại hãng tư vấn Thomson Reuters GFMS cho biết.

“Nhu cầu vàng trang sức của Trung Quốc dự kiến tăng lên khoảng 520 tấn so với 515 tấn năm 2011, trong khi đó đầu tư khoảng 270 tấn, tăng so với 265 tấn năm ngoái. Cân đối khoảng 70 tấn là tiêu dùng công nghiệp”, ông cho biết. Trong khi đó, nước tiêu thụ và nhập khẩu vàng thỏi lớn nhất thế giới là Ấn Độ dự kiến sẽ suy giảm mạnh trong năm nay.  

“Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong năm nay dự kiến sẽ giảm xuống gần 800 tấn so với 967 tấn năm ngoái”, Vipin Sharma, Giám đốc Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết. Sự pha trộn giữa trang sức và đầu tư vàng cũng đang thay đổi, với sự tăng trưởng nhiều hơn đối với đầu tư vàng trong nước.

Vào giữa tháng 10, thuế nhập khẩu vàng và bạc của Ấn Độ đã được tăng lên. Thuế nhập khẩu vàng đã tăng lên 574,2 USD/10 gr và bạc lên 1097,3 USD/10 gr. Yếu tố là là công cụ gây ra sự sụt giảm mạnh về nhu cầu vàng. Trên mức trung bình, nhu cầu vàng Ấn Độ đạt khoảng 700 tấn/năm trong 3 năm qua.

Nguồn:Internet