menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc: Thị trường tiêu thụ đồ thể thao lớn thứ hai thế giới

08:35 05/08/2008
 
Nhiều hãng sản xuất đồ thể thao có tên tuổi trên thế giới ngày càng chú ý đến Trung Quốc vì nước này không chỉ là trung tâm cung cấp đồ thể thao của thế giới (65%) mà còn là một trong những nơi tiêu thụ chính các sản phẩm này.
Hiệp hội giáo dục và cung cấp đồ thể thao Trung Quốc (CESA) dự đoán rằng Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ thúc đẩy người dân Trung Quốc mua nhiều đồ thể thao hơn nữa. Ước tính khối lượng đồ thể thao bán ra ở Trung Quốc sẽ đạt 80 tỷ nhân dân tệ (11,4 tỷ USD) trong năm 2008, đưa Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai thế giới về tiêu thụ đồ thể thao, sau Mỹ.
Ông Xu Yang, Giám đốc Trung tâm quản lý nhãn mác thuộc Công ty Anta nhận xét người dân Trung Quốc có nhiều tiền chi tiêu hơn trước và ngày càng có nhiều người có thói quen chơi thể thao. Chính vì vậy, nhiều người trong số họ đã trở thành những người tiêu dùng đồ thể thao.
Các tên tuổi quốc tế nổi tiếng, như Nike và Adidas, đang tìm cách mở rộng thị trường từ Bắc Kinh và Thượng Hải sang các thành phố nhỏ và ít dân hơn ở Trung Quốc. Trong khi đó, các hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng của nước này như Lining, Anta, Tebu, Kangwei và 361 độ, cũng đang tìm cách mở rộng thị trường từ các thành phố nhỏ và vừa sang các thành phố lớn.
Hãng Nike hiện có thị phần lớn nhất trên thị trường đồ thể thao Trung Quốc. Chủ tịch Nike, Charlie Denson, nói rằng doanh số bán đồ thể thao hàng năm của hãng ở Trung Quốc đạt hơn 1 tỷ USD. Mục tiêu này được thực hiện nhanh hơn dự đoán và Olympic Bắc Kinh sẽ là cơ hội tuyệt vời để Trung Quốc củng cố vị trị dẫn đầu trên thị trường tiêu thụ đồ thể thao.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam