menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc tiến hành giao dịch vàng, Singapore trì hoãn hợp đồng

12:35 18/09/2014
Thứ ba (16/9), một nguồn tin cho biết, Trung Quốc sẽ khởi động giao dịch vàng quốc tế 11 ngày trước thời hạn, đưa ra một cuộc cạnh tranh để thiết lập một tiêu chuẩn vàng tại châu Á do nước đối thủ - Singapore buộc phải trì hoãn hợp đồng vàng của họ do vấn đề kỹ thuật.

(VINANET) - Thứ ba (16/9), một nguồn tin cho biết,  Trung Quốc sẽ khởi động giao dịch vàng quốc tế 11 ngày trước thời hạn, đưa ra một cuộc cạnh tranh để thiết lập một tiêu chuẩn vàng tại châu Á do nước đối thủ - Singapore buộc phải trì hoãn hợp đồng vàng của họ do vấn đề kỹ thuật.

Châu Á, nơi có hai nước mua vàng lớn nhất thế giới - Trung Quốc và Ấn Độ, đã được kêu gọi để đạt được quyền định giá đối với kim loại và thách thức sự chi phối của London và New York trong phiên giao dịch.

Hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters, chỉ số nhà nước Shanghai Gold Exchange (SGE) sẽ khởi động các sàn buôn bán vàng toàn cầu trong khu vực tự do thương mại Thượng Hải vào thứ năm. Các SGE ban đầu đã lên kế hoạch cho sự ra mắt 29/ 9.

Sự thay đổi này đã được thực hiện dựa trên sự sẵn có của một số quan chức chính phủ tham gia vào sự kiện ra mắt, một trong những nguồn tin cho biết thêm rằng tất cả 11 hợp đồng vàng nguyên chất sẽ bắt đầu giao dịch hôm thứ năm.

Khả năng để đưa ra sự ra mắt, mà sẽ đánh dấu lần đầu tiên ty nước ngoài được phép tham gia trực tiếp trên thị trường vàng nguyên chất của Trung Quốc - lớn nhất trên thế giới, cho thấy sự chuẩn bị của đất nước này với việc trao đổi với hy vọng sẽ trở thành trung tâm kinh doanh vàng châu Á.

Theo báo cáo của Reuters trước đó, điều này đã được trả lời một cách mạnh mẽ, với các thị trường chứng khoán vượt quá mong đợi trong việc đăng ký thành viên.

Trong khi đó, hai nguồn tin khác cho biết,  Singapore đã trì hoãn sự ra mắt hợp đồng vàng của họ đến tháng 10. Hợp đồng 25 kg vàng đã được thiết lập để được đưa ra trên Sở Giao dịch SGXL.SI Singapore trong tháng này. Các nguồn tin khác cho biết, việc chậm trễ là do một số vấn đề kỹ thuật trong việc thiết lập hệ thống giao dịch.

Các quan chức tại Sở Giao dịch Singapore và SGE không có bình luận.

CME Group CME.O sẽ khởi động một hợp đồng chuyển giao vàng nguyên chất tại Hồng Kông vào cuối năm nay, trong khi Dubai cũng đang chuẩn bị để khởi động một hợp đồng. Thái Lan cũng đang xem xét thiết lập một giá vàng giao ngay.