menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc và EU sẽ dẫn đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp thứ ba

08:24 22/02/2008
Phát biểu tại hội nghị "Vững bền CHINA NOW" mới đây, ông Jereny Rifkin, cố vấn nổi tiếng thế giới cho các chính phủ Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các công ty có tên trong Fortune 500- nhận định rằng Trung Quốc và EU đang dẫn đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp thứ ba, mở đường cho một kỷ nguyên kinh tế ổn định trong thế kỷ thứ 21.
Theo ông Rifkin, ba cột trụ cần thiết của Cách mạng Công nghiệp thứ ba là năng lượng thay thế, công nghệ lưu trữ và mạng lưới điện thông minh. Trong tương lai, mỗi chính phủ sẽ cần phải thăm dò các tuyến đường năng lượng mới và thiết lập các mô hình kinh tế mới với mục tiêu tiến càng gần đến mục tiêu không thải khí càng tốt.
EU đã bắt đầu tiến tới Cuộc Cách mạng Công nghiệp thứ ba thông qua việc đưa ra cam kết ràng buộc rằng đến năm 2020, 20% toàn bộ năng lượng của EU được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái sinh. Trong khi Trung Quốc trong kế hoạch 5 năm lần thứ 11 đã cam kết đưa mức tiêu thụ năng lượng tái sinh lên chiếm 15% tiêu thụ năng lượng vào năm 2020.
Vững bền và thay đổi khí hậu đặc biệt là những vấn đề chủ chốt trên toàn cầu và là một chủ đề thảo luận nổi bật tại hội nghị này mà CHINA NOW là nhà đồng tổ chức.

Nguồn:Tân hoa xã