menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 15/6: Giá đồng London giảm do lo ngại về Hy Lạp

12:26 15/06/2015
Giá đồng London tiến tới mức thấp 3 tháng trong ngày hôm nay 15/6 do lo lắng về việc thỏa thuận nợ của Hy Lạp bị trì hoãn kết hợp với việc suy giảm trong mùa hè đang hiện ra làm sụt giảm triển vọng nhu cầu của kim loại này.

(VINANET) – Giá đồng London tiến tới mức thấp 3 tháng trong ngày hôm nay 15/6 do lo lắng về việc thỏa thuận nợ của Hy Lạp bị trì hoãn kết hợp với việc suy giảm trong mùa hè đang hiện ra làm sụt giảm triển vọng nhu cầu của kim loại này.

Các cuộc đàm phán kết thúc bế tắc giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế đã giải tán trong thất bại vào hôm chủ nhật 14/6, với các nhà lãnh đạo châu Âu đã trút ra những thất vọng do Athens gần hơn tới vỡ nợ đe dọa tương lai đồng euro.

Đồng đô la tăng tại châu Á, gây áp lực lên các hàng hóa, định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người mua giữ các đồng tiền khác.

Tăng trưởng nhu cầu tại nước tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới, Trung Quốc được thiết lập yếu hơn trong mùa hè, trong khi những nỗ lực khởi động kinh tế của họ không có nhiều tác động. James Glenn tại Ngân hàng quốc gia Australia cho biết cần thêm hỏa lực để kích hoạt nhu cầu đồng tăng ổn định.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,5% xuống 5.876 USD/tấn sau khi vững hơn chút ít trong hôm 12/6 khi giá ghi nhận tuần giảm thứ 4 liên tiếp và xuống 5.858,5 USD/tấn, thấp nhất kể từ 20/3.

Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giá đồng giảm 0,3% xuống 42.580 NDT (6.859 USD)/tấn.

Các nhà đầu tư lưu ý nguồn cung kim loại tốt. Sản lượng đồng đã luyện của Trung Quốc tăng vọt 8,1% trong tháng 5, đạt mức cao nhất trong năm nay do phí cao thúc đẩy một số nhà máy luyện sản xuất nhiều hơn. Mức cộng của đồng ngoại quan đã giảm xuống 65 USD trong tuần trước từ mức cao 85 USD trong đầu tháng 5.

Trung Quốc sẽ cam kết đầu tư nhiều tỷ USD trong quỹ cơ sở hạ tầng mới của châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh tháng 6 ở Brussels điều này sẽ kích thích nhu cầu.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư dự kiến giá dầu giảm. Quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ chuyển sang bán ròng trong tuần trước.

Đối với các kim loại khác, kẽm LME có thể cũng bị áp lực giảm trong tương lai gần, sau khi hỗ trợ quan trọng theo đồ thị bị phá vỡ tuần trước.

Giá nicken ShFE giảm 1,7% bổ sung cho việc giá giảm 1,8% hôm 12/6 do giới đầu tư đặt cược ShFE sẽ chấp thuận các chi nhánh giao hàng toàn cầu, giảm việc khó khăn trong nguồn cung.

Giá đang giảm xuống mức hỗ trợ 97.740 NDT, phá vỡ điểm này có thể tăng cường việc tiếp tục bán ra.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters