menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 16/6: Giá đồng London kẹt ở mức thấp 3 tháng

12:35 16/06/2015

Giá đồng London gần đáy ba tháng trong ngày hôm nay 16/6 do giới đầu tư giảm nguy cơ lo lắng rằng vỡ nợ của Hy Lạp có thể gây mất ổn định cho khu vực đồng euro và do mùa sản xuất cao điểm đã giảm đi.

(VINANET) – Giá đồng London gần đáy ba tháng trong ngày hôm nay 16/6 do giới đầu tư giảm nguy cơ lo lắng rằng vỡ nợ của Hy Lạp có thể gây mất ổn định cho khu vực đồng euro và do mùa sản xuất cao điểm đã giảm đi.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London thay đổi ít tại 5.819 USD/tấn sau khi giảm 1,5% trong phiên trước khi giá lao dốc xuống mức thấp nhất tại 5.777 USD/tấn kể từ 19/3.

Dominic Schnider của công ty UBS Asset Management, Hong Kong cho biết thị trường đang đánh giá lại triển vọng nhu cầu. Giá đồng có thể xuống lại 5.500 USD trong ngắn hạn trước khi ổn định và tăng vào cuối năm nay do nguồn cung giảm và nhu cầu phục hồi.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,8% xuống 42160 NDT/tấn.

Trung Quốc đang tìm cách thức mới để giảm chi phí vay mượn dài hạn vẫn cao và ngăn chặn những thành quả của chính sách nới lỏng tiền tệ đang được bơm vào các hoạt động đầu cơ thay thế cho việc hỗ trợ kinh tế đang chậm lại.

Hy Lạp và các chủ nợ đều cứng rắng với lập trường của mình trong ngày hôm qua sau khi các cuộc đàm phán sụt đổ nhằm mục đích ngăn cản vỡ nợ và khả năng thoát khỏi khu vực eurozone. Điều này thúc đẩy ủy viên EU cho biết đã đến lúc chuẩn bị cho một tình trạng khẩn cấp.

Trong khi đó sản lượng công nghiệp của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5 do hoạt động sản xuất và khai khoáng vẫn yếu, một dấu hiệu đồng đô la mạnh và cắt giảm chi tiêu trong lĩnh vực năng lượng tiếp tục hạn chế tăng trưởng kinh tế.

Các thương nhân đang theo dõi cuộc họp hai ngày của Fed bắt đầu từ ngày hôm nay để có thể đưa ra các manh mối mới về chiều hướng của đồng đô la. Lãi suất tăng có thể làm tăng giá đồng đô la, làm giảm sức hấp dẫn của các hàng hóa cho người mua sử dụng các đồng tiền khác.

Cục dự trữ liên bang Mỹ theo hướng tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ vào tháng 9 tới, theo thăm dò của Reuters cho thấy rằng hiện nay các nhà kinh tế chủ yếu tin tưởng vào thời điểm này.

Lo ngại về nguồn cung tiếp tục củng cố triển vọng giá đồng cuối năm nay. Liên đoàn lao động số 1 tại mỏ đồng Collahuasi của Chile cho biết công nhân đã tiến hành đình công 24 giờ vào sáng thứ hai, trong khi công ty này cho biết họ thực hiện một kế hoạch dự phòng để bảo vệ an ninh cho công nhân.

Trong các kim loại khác kẽm LME đi ngược xu hướng giao dịch tăng 0,4% lên 2.114 USD/tấn, phục hồi từ mức thấp hai tháng rưỡi trong phiên trước.

Giá kẽm được dự kiến diễn biến tốt hơn các kim loại khác, do nguồn cung yếu do đóng cửa một số mỏ lớn như Century ở Australia.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters