menu search
Đóng menu
Đóng

Uganđa xây dựng nhà kính trồng chuối

16:59 20/08/2008
Một nhà kính được điều khiển bằng máy tính dùng để trồng các loại chuối biến đổi gen đã chính thức hoạt động tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Kawanda của Uganđa.
Tổng chi phí đầu tư vào khoảng 800 triệu Shilling Uganđa, do Cơ quan phát triển quốc tế của Mỹ (USAID) tài trợ. Nhà kính này sẽ được sử dụng để đánh giá những loại chuối biến đổi gen có khả năng kháng sâu bệnh đang được phát triển ở Uganda. Bộ trưởng Nông nghiệp nước này, Hilary Onek, đã yêu cầu các nhà nghiên cứu thực hiện tốt công việc của mình để đảm bảo rằng những sản phẩm lương thực biến đổi gen an toàn đối với sức khỏe của người dân.
Ông cho biết, chuối là loại cây lương thực quan trọng của Uganđa nhưng đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng từ môi trường. Nhiều loại vi rút đang tấn công chúng và các nhà khoa học có nhiệm vụ tiếp tục phát minh ra những giống mới có khả năng chống lại sâu bệnh. Tháng 4-2008, chính phủ đã thông qua một chính sách toàn diện về công nghệ sinh học và an toàn sinh học. Dự thảo ngân sách để thực hiện chính sách này đang được tiến hành. Để có quỹ phát triển nghiên cứu nông nghiệp, Onek đề xuất đánh thuế 2% tới ngành kinh doanh nông nghiệp và 5% đối với các công ty giống.

Nguồn:Vinanet