menu search
Đóng menu
Đóng

UNIFAD sẽ giúp nông dân Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu

22:03 15/04/2014
UNIFAD sẽ đầu tư 50 triệu USD theo dự án “Thích ứng ở Đồng bằng sông Cửu Long” để giúp người trồng lúa của Việt Nam thích ứng được với những thay đổi thời tiết – đe dọa ảnh hưởng tới sản xuất lúa gạo ở ĐBSCL.

(VINANET) - Quỹ Phát triển Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIFAD) sẽ đầu tư 50 triệu USD theo dự án “Thích ứng ở Đồng bằng sông Cửu Long” để giúp người trồng lúa của Việt Nam thích ứng được với những thay đổi thời tiết – đe dọa ảnh hưởng tới sản xuất lúa gạo ở ĐBSCL.

Khu vực ĐBSCL chiếm khoảng 50% tổng sản lượng gạo khoảng 27 triệu tấn của Việt Nam. Song khu vực này cũng rất nhạy cảm với các vấn đề như mực nước biển dâng và điều kiện thời tiết biến động mạnh. Được biết, ĐBSCL đang có ngày càng nhiều diện tích đất bị nhiễm mặn. Mối lo ngày càng tăng về việc thời tiết nóng lên (trên 36 độ C) có thể ảnh hưởng tới sản lượng lúa – hiện đang trong giai đoạn trổ bông.

UNIFAD đã đề nghị hợp tác với chính phủ Việt Nam và trường Đại học Trà Vinh để giúp nâng cao khả năng thích ứng với những biến đổi môi trường của người nông dân ở ĐBSCL. UNIFAD có kế hoạch đầu tư xây dựng những con đập và con đê kiên cố hơn, cải thiện các kênh rạch tưới tiêu và phát triển các giống lúa mới có khả năn kháng cả nóng và mặn.

Dự án của UNIFAD sẽ bắt đầu vào tháng 5/2014 và sẽ kéo dài trong vòng 6 năm, với sự phối hợp tài trợ cùng chính phủ Việt Nam.

T.Hải

Nguồn: Vinanet/Oryza