menu search
Đóng menu
Đóng

Vàng giảm do cuộc họp chính sách của Fed sắp diễn ra

09:21 16/12/2013
Vàng giảm trong hôm nay 16/12 do các nhà đầu tư lo lắng về cuộc họp chính sách cuối cùng của Cục dự trữ Liên bang trong năm nay để đánh giá liệu ngân hàng Hoa Kỳ sẽ giảm dần kích thích tiền tệ không.

(VINANET) – Vàng giảm trong hôm nay 16/12 do các nhà đầu tư lo lắng về cuộc họp chính sách cuối cùng của Cục dự trữ Liên bang trong năm nay để đánh giá liệu ngân hàng Hoa Kỳ sẽ giảm dần kích thích tiền tệ không.

Những yếu tố cơ bản

-         Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.236 USD/ounce sau khi tăng 1,2% trong hôm thứ sáu 13/12.

-         Các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ tiến hành cuộc họp hai ngày lần cuối trong năm 2013 kết thúc vào hôm thứ tư 18/12. Các thị trường đang theo dõi triển vọng chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD mà chương trình này đã hỗ trợ giá vàng.

-         Xuất khẩu vàng trang sức của Ấn Độ trong tháng 11 giảm gần 1/3 so với năm trước do việc hạn chế nhập khẩu tiếp tục tác động tới xuất khẩu và các quan chức cho biết sự phục hồi không thể ngay tức thì.

-         Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ tăng đặt cược vàng kỳ hạn Hoa Kỳ tăng, theo báo cáo của ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn.

-         Tổng thống Zimbabwe, Robert Mugabe cho biết chính phủ của ông sẽ sớm ban hành lệnh cấm giao dịch vàng cá nhân và yêu cầu các nhà sản xuất phải bán khoáng sản thông qua một công ty nhà nước. Mugabe cũng đã cảnh báo các công ty khai khoáng bạch kim, gồm các đơn vị trong nước của công ty Implats Platinum thuộc Nam Phi, phải xây dựng một nhà máy tinh luyện trong hai năm hoặc là có nguy cơ mất giấy phép.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la bắt đầu giao dịch tại châu Á trong hôm nay tốt hơn nhiều so với ở New York khi các nhà đầu tư đợi kết quả cuộc họp chính sách của Fed trong tuần này.

Nguồn Reuters