menu search
Đóng menu
Đóng

Vàng thế giới sáng 28/5 giảm do đồng đô la, cổ phiếu mạnh hơn

12:40 28/05/2013

Giá vàng giảm trong hôm thứ ba do đồng đô la tăng và các thị trường chứng khoán châu Á tăng sau khi lao dốc trong tuần trước, làm xói mòn sức hấp dẫn của kim loại này như nơi trú ẩn an toàn và cân nhắc tiếp tục bán tháo của các quỹ tín thác.
  
  

(VINANET) – Giá vàng giảm trong hôm thứ ba do đồng đô la tăng và các thị trường chứng khoán châu Á tăng sau khi lao dốc trong tuần trước, làm xói mòn sức hấp dẫn của kim loại này như nơi trú ẩn an toàn và cân nhắc tiếp tục bán tháo của các quỹ tín thác.

Những yếu tố cơ bản

-         Vàng giao ngay đã giảm 0,34% xuống mức 1.389,49 USD/ounce sau khi tăng hơn 0,5% trong hôm thứ hai khi đồng đô la giảm và các thị trường chứng khoán châu Âu ổn định, trong khi việc mua vào trên thị trường vật chất vẫn mạnh ở châu Á. Kim loại này đã tăng 2% trong tuần trước, mức tăng mạnh nhất một tuần trong một tháng.

-         Vàng Hoa Kỳ đã tăng 0,16% lên mức 1.3888,80 USD.

-         Giá vàng vẫn gần mức thấp hai năm 1.321,35 USD đạt được vào giữa tháng 4. Chúng đã giảm 17% trong năm nay do các nhà đầu tư đổ xô vào chứng khoán cho lãi suất cao hơn.

-         Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan trong số các ngân hàng trung ương đang mua vàng trong tháng 4, mặc dù giá của kim loại này giảm để đa dạng hóa danh mục đầu tư chiến lược của họ.

-         Ngân hàng trung ương Ấn Độ cho biết các ngân hàng sẽ không được cho phép cho vay đối với các đơn vị của quỹ tín thác vàng cà các quỹ tương hỗ vàng.

-         Nhu cầu của Ấn Độ, thị trường vàng lớn nhất thế giới đã bị dịu đi do đỉnh điểm mùa cưới đã qua.

-         Việc nắm giữ vàng của quỹ SPDR Gold Trust đã giảm 0,24% xuống 1.016,16 tấn trong hôm thứ sáu, mức thấp nhất kể từ giữa tháng hai năm 2009. Quỹ này đã nắm 1.350,50 tấn vàng vào đầu năm 2013.

Tin tức thị trường

-         Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đảo chiều giảm trước đó trong khi đồng đô la giữ ổn định so với đồng yên trong hôm thứ ba do các nhà đầu tư đợi chiều hướng từ các thị trường Hoa Kỳ và Anh khi mở cửa trở lại sau nghỉ lễ hôm thứ hai.

Reuters