menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam ưu tiên xúc tiến xuất khẩu giày dép vào thị trường Achentina

14:42 06/03/2009
Giầy dép và đồ thể thao được xếp vị trí số 1 trong nhóm các mặt hàng chủ lực cần ưu tiên xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Áchentina.
Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia giai đoạn 2006  - 2010, Thương vụ Việt Nam tại Áchentina đề xuất chương trình các hoạt động xúc tiến thương mại năm 2009 vào thị trường Achéntina.
Theo chương trình được đề xuất, giầy dép và đồ thể thao được xếp vị trí ưu tiên số 1 trong nhóm các mặt hàng chủ lực cần ưu tiên xúc tiến xuất khẩu bởi đây là mặt hàng có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng Áchentina. Theo nhận định của Thương vụ VN tại Áchentina, mặt hàng này có khả năng cạnh tranh về giá với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc và Braxin trên thị trường Áchentina.
Để đẩy mạnh xuất khẩu giầy dép và đồ thể thao vào thị trường Áchentina, chương trình khảo sát thị trường giày dép, đồ thể thao tại Buenos Aires, Santa Fe vào các tháng 2,  tháng 5, tháng 7, tháng 8 hoặc tháng 11 được đề xuất thực hiện. Ngoài ra, các cuộc thăm quan làm việc,  hội thảo, tham gia triển lãm, gặp gỡ các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước cũng sẽ được tổ chức.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu giày dép các loại của Việt Nam sang Áchentina trong năm 2008 đạt 22,721 triệu USD, tăng 95,8% so với năm ngoái, chiếm 0,5% tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam và trong tháng 1/2009 đạt 1,061 triệu USD giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm một tỉ lệ khá khiêm tốn trong tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam trong tháng 1/2009.

Nguồn:Vinanet