menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu da của Thái Lan sẽ tăng 10% trong năm nay

09:29 26/11/2010
Phòng Xúc tiến Xuất khẩu Thái Lan dự đoán, xuất khẩu sản phẩm da của nước này sẽ tăng trưởng 10% trong năm nay, với kim ngạch xấp xỉ 42 tỷ baht.

Phòng Xúc tiến Xuất khẩu Thái Lan dự đoán, xuất khẩu sản phẩm da của nước này sẽ tăng trưởng 10% trong năm nay, với kim ngạch xấp xỉ 42 tỷ baht.

Anchalee Promnart, giám đốc Văn phòng Dịch vụ Xuất khẩu thuộc Phòng Xúc tiến Xuất khẩu cho biết, trong quý 3 năm nay, xuất khẩu da của đất nước đã tăng 8,89% với tổng trị giá 34 tỷ baht. Nhận định chung cả năm, bà dự báo kim ngạch sẽ đạt 42 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước, nhờ các nhiều yếu tố tích cực từ thị trường.

Bà cho rằng, có được sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ đơn đặt hàng gia tăng từ các nước châu Âu - những thị trường mua rất ít trong năm 2009 bởi khủng hoảng kinh tế.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Da Thái Lan, Nawarat Songsawadchai cho biết, tình trạng thiếu công nhân lành nghề trong các nhà máy địa phương và sự gia tăng liên tục của đồng baht đã khiến giá các sản phẩm da Thái Lan cao hơn so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.

Ở thị trường nội địa, theo bà Anchelee, các trận lũ lụt lớn năm nay đã ảnh hưởng tiêu cực lên nhu cầu trong nước. Nhằm cải thiện tình hình tiêu thụ, Phòng Xúc tiến Xuất khẩu sẽ phối hợp với Hiệp hội Da tổ chức Tuần lễ Hàng Da Thái Lan để trưng bày các sản phẩm da chất lượng tốt trong nước và bán với giá ưu đãi. Sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 26/11 đến 05/12 năm nay tại Trung tâm triển lãm của Phòng Xúc tiến Xuất khẩu

Nguyễn Hằng