menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu giày dép của thành phố Ôn Châu (Trung Quốc) đạt 2,1 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm

08:42 29/10/2008

Theo số liệu của Phòng Kinh tế và Ngoại thương tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), xuất khẩu giày dép của thành phố Ôn Châu trong 3 quý đầu năm nay tăng 12,97% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,1 tỷ USD.

Số liệu cho thấy, thành phố Ôn Châu đã xuất khẩu 40,867 triệu đôi giày trong 9 tháng qua, giảm 3,07% so với cùng kỳ. Tuy nhiên giá xuất khẩu lại tăng 16,71%, đạt bình quân 5,04 USD/đôi.

Trong những năm gần đây, ngành da giày Ôn Châu phải đối mặt với nhiều khó khăn từ cả thị trường trong và ngoài nước, trong đó phải kể đến chính sách giảm bồi hoàn thuế xuất khẩu, đồng NDT tăng giá, sự hạn chế nhập khẩu giày dép Trung Quốc từ các nước và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phía các đối thủ là Việt Nam và Indonesia.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan nơi đây vẫn nỗ lực giúp đỡ ngành, chẳng hạn như hướng dẫn và khuyến khích các doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng công nghệ mới trong sản xuất, khuyến khích đầu tư, giúp đỡ các doanh nghiệp đi đúng hướng phát triển và tránh tối đa các rào cản thương mại.

Nguồn:Vinanet