menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu K2(CO3) của Uralkali sẽ hồi phục lên 55 triệu tấn năm 2013

16:19 21/12/2012
OAO Uralkali (URKA) – nhà sản xuất K2(CO3) lớn nhất cho biết, xuất khẩu mặt hàng này sẽ hồi phục trong năm tới do nhu cầu tăng trưởng từ châu Á đến Mỹ. Xuất khẩu sẽ tăng từ 54 triệu tấn đến 55 triệu tấn năm 2013, Giám đốc điều hành Vladislav Baumgertner cho biết tại Moscow. So với 48 triệu tấn năm nay và giảm 16% so với năm 2011, Uralkali cho biết.

VINANET - OAO Uralkali (URKA) – nhà sản xuất K2(CO3) lớn nhất cho biết, xuất khẩu mặt hàng này sẽ hồi phục trong năm tới do nhu cầu tăng trưởng từ châu Á đến Mỹ. Xuất khẩu sẽ tăng từ 54 triệu tấn đến 55 triệu tấn năm 2013, Giám đốc điều hành Vladislav Baumgertner cho biết tại Moscow. So với 48 triệu tấn năm nay và giảm 16% so với năm 2011, Uralkali cho biết.

Xuất khẩu mặt hàng này giảm do Trung Quốc và Ấn Độ - hai nước mua lớn nhất – đã trì hoãn mua dự trữ ka li - thành phần cơ bản tăng trưởng cây trồng. Nhu cầu sẽ hồi phục do các kho hàng dự trữ giảm và những người nông dân trên thế giới sử dụng nhiều phân bón hơn để làm hồi sinh cây trồng sau hạn hán trong năm nay, Uralkali cho biết.

“Quý đầu sẽ vẫn khó khăn, tuy nhiên chúng tôi hy vọng thị trường sẽ bắt đầu hồi phục trong tháng 4 và tháng 5 khi mùa vụ nông nghiệp bắt đầu ở một số khu vực”, Baumgertner cho biết. Uralkali hy vọng sẽ hoạt động 1 nửa công suất trong quý đầu và tăng cường từ tháng 5. Do vậy có thể bổ sung 1,5 triệu tấn đến 2 triệu tấn sản lượng năm tới, sản xuất tổng cộng 11 triệu tấn, CEO cho biết.

Trung Quốc đã trì hoãn mua đều đặn kể từ khi hợp đồng 470 USD/tấn hết hiệu lực trong tháng 6, trong khi đó hợp đồng mới nhất của Ấn Độ ở mức 490 USD/tấn, kết thúc vào cuối quý đầu tiên. Thỏa thuận với hai nước bao gồm nguồn cung cấp thông qua quý thứ ba.

Uralkali hy vọng sẽ ký thỏa thuận mới với Trung Quốc trong tháng 4 hoặc tháng 5, và có thể đạt được với Ấn Độ trong tháng 1, Baumgertner cho biết. Trong khi đó, hai nước đang tìm kiếm một “chiết khấu nhỏ” giá năm ngoái, công ty không hy vọng chi phí làm giảm xuống dưới 400 USD/tấn.

Một chiết khấu đối với Trung Quốc sẽ là “phi lý”, Elena Sakhnova, nhà phân tích VTB Capital ở Moscow cho biết. VTB dự báo xuất khẩu toàn cầu đạt 58 triệu tấn trong năm tới, trong khi đó Potash Corp. of Saskatchewan Inc., - nhà sản xuất lớn nhất về trị giá – dự đoán xuất khẩu đạt 57 triệu tấn đến 58 triệu tấn.

Nguồn:Internet