menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu nông sản của Mỹ sẽ đạt trên 100 tỷ USD tài khóa 2008

14:17 25/02/2008
Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Schafer ngày 21/2 cho biết, xuất khẩu nông sản của Mỹ dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục 101 tỷ USD trong tài khóa 2008, cao hơn 19 tỷ USD năm 2007.
Theo ông Schafer, trên cơ sở tình hình thị trường hiện nay, xuất khẩu các loại ngũ cốc, hạt lấy dầu và bông sẽ tăng 13,2 tỷ USD và chiếm 70% tổng mức tăng trong giá trị xuất khẩu năm tài chính 2008. Giá cả cao hơn trên thị trường góp phần làm kim ngạch xuất khẩu gia tăng và nhìn chung khối lượng xuất khẩu cũng nhiều hơn.
Kinh tế đối ngoại tiếp tục tăng trưởng giúp làm tăng thu nhập của người tiêu dùng và tăng số người trung lưu, đặc biệt là ở những thị trường đang nổi. Những người tiêu dùng tại những thị trường này dự tính sẽ chi nhiều hơn cho thực phẩm, trong đó có thực phẩm nhập khẩu từ Mỹ, nhờ thu nhập gia tăng.
Đồng USD suy yếu khiến các sản phẩm của Mỹ trở nên cạnh tranh về giá hơn so với các nguồn cung cấp khác. Đồng thời việc tích trữ hàng của các đối thủ cạnh tranh cũng làm tăng nhu cầu đối với lúa mỳ và ngô của Mỹ.

Nguồn:Internet