menu search
Đóng menu
Đóng

Trang trí nội thất bằng những khu vườn tí hon

06:54 05/09/2015

Vinanet - Những cây cảnh nhỏ bé cùng các vật dụng tưởng như bỏ đi nếu biết cách kết hợp sẽ biến thành những khu vườn với đầy cảm hứng cho chủ nhân ngôi nhà.
Làm trong lành bầu không khí, tạo cảm hứng và đem lại sự thư giãn cho chủ nhân ngôi nhà là giá trị quý giá nhất của một khu vườn. Tuy nhiên, quá khó để có khu vườn thực sự trong thành phố chật hẹp và diện tích nhà không đáng kể.

Tuy nhiên, khi biết cách bố trí hợp lý các khoảng không gian, kết hợp với những vật dụng thường nhật cùng những loài cây nhỏ bé, phù hợp..., bạn sẽ trở thành chủ nhân của những khu vườn độc đáo và đầy cảm hứng.

Những ý tưởng sau đây là gợi ý không tồi cho bạn.

 Đừng tiếc một khoảng không gian trong góc phòng gần cửa sổ cho chiếc bàn nhỏ. Trên đó, chủ nhân có thể bày biện những chậu cây nhỏ bằng gốm, được sơn vẽ hoàn toàn theo ý thích của riêng mình.
Ban cho những đồ vật tưởng chừng bỏ đi một cuộc sống thứ hai khi biến chúng thành các chậu để trồng cây và sắp đặt ở ban công.
Trồng những loại cây nhỏ vào hộp đựng gia vị và đặt ở các bàn ăn, bệ bếp, thậm chí là bàn uống nước.
Sử dụng khay đựng bánh nhiều tầng thành một vườn treo tí hon.
Từ những tấm gỗ cũ, khéo léo biến đổi chúng thành vườn treo ngay trong phòng. Các bức tường vô vị sẽ trở lên đầy sức sống.

Làm giá treo chậu cây và giỏ hoa quả ở góc các tủ bếp hoặc tủ chức năng, tường ngăn phòng...
Sử dụng những vỏ đồ hộp làm chậu cây sẽ tạo cảm hứng mới lạ. Bạn có thể đặt chúng trên bậu cửa sổ hoặc các góc bồn rửa, bếp, bàn ăn...
Tạo một giá treo trên cửa sổ và sử dụng các chậu cây thủy tinh. Có thể đan xen những chậu bỏ trống không trồng hoặc trồng cây thủy sinh để lấy hiệu ứng ánh sáng từ cửa sổ.
Trồng những cây thảo dược, cây cảnh nhỏ trong bộ chén đĩa uống trà kiểu cổ điển là một ý tưởng không mới. Tuy nhiên, hãy đặt chúng ở cạnh nhau trên các giá hoặc bàn uống nước, sự lan tỏa của những "tách trà sinh học" này sẽ tạo hiệu ứng thực sự ấn tượng.
Trồng cây vào các hộp gỗ bỏ đi như hộp rượu vang, ngăn kéo tủ.
Đỗ Phong
Theo A.I.D