menu search
Đóng menu
Đóng

4-7/5: Triển lãm môtô xe máy 2017

09:19 20/04/2017

Vinanet - Triển lãm môtô xe máy 2017 - Thúc đẩy công nghiệp phụ trợ phát triển
Triển lãm môtô xe máy Việt Nam lần thứ 2 (Vietnam Motorcycle Show 2017 – VMCS 2017) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh từ ngày 4-7/5, với sự tham dự của trên 10 thương hiệu môtô xe máy và trên 55 thương hiệu ngành công nghiệp phụ trợ trong và ngoài nước.

Với thông điệp “Free Your Wheels - Tự do bứt phá”, VMCS 2017 được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước phát triển đột phá cho ngành công nghiệp môtô, xe máy trong bối cảnh Việt Nam đang là thị trường xe máy lớn thứ 4 trên thế giới.
Tại triển lãm năm nay, 10 thương hiệu môtô, xe máy bao gồm các công ty lớn như Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha và những nhà nhập khẩu chính hãng như Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot, Harley-Davidson sẽ giới thiệu đến công chúng hơn 100 mẫu xe đa dạng các phân khúc, từ xe thương mại, xe thể thao, xe phân khối lớn đến các mẫu xe lý tưởng nhằm mang đến cho khách hàng Việt cái nhìn toàn cảnh về xu hướng sản phẩm trong nước và quốc tế.
Đáng chú ý hơn cả là sự góp mặt của 55 thương hiệu ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành hàng liên quan như: Motul, Bosch, Caltex, Total, Nissin, Quikfix, Cao su miền Nam, Pinaco Việt Nam, HD Saigon… thể hiện tính chuyên nghiệp của triển lãm. Sự tham gia hùng hậu của các doanh nghiệp phụ trợ cho thấy tầm quan trọng của lĩnh vực này đối với thị trường ôtô xe máy Việt Nam.
Ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam, cho biết, hiện tỷ lệ nội địa hóa của Yamaha lên tới 90%. Yamaha đang làm việc với 100 nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ở Việt Nam và vẫn đang tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp đến từ ASEAN, Việt Nam để tìm nhà cung cấp có chất luợng và giá thành hợp lý nhất.
Tương tự, ông Lu Tien Fu, Tổng giám đốc Công ty SYM Motor Việt Nam cũng cho biết, hiện tỷ lệ nội địa hóa của SYM là 80% và công ty đang làm việc với khoảng 90 nhà cung cấp linh kiện của Việt Nam.
Với tỷ lệ nội địa hóa trong môtô xe máy ngày càng cao nên Triển lãm VMCS 2017 là cơ hội để các nhà sản xuất và các nhà cung cấp linh phụ kiện môtô xe máy gặp nhau tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Nỗ lực này là hành động cụ thể cho những cam kết mà ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đại diện các nhà tổ chức đã chia sẻ: “Thành công của Triển lãm môtô xe máy Việt Nam năm 2016 đã khẳng định sự cần thiết và vai trò của sự kiện tới sự phát triển chung của ngành công nghiệp môtô, xe máy Việt Nam. Thông qua sự kiện này, các thương hiệu có nhiều cơ hội để học hỏi công nghệ và thấu hiểu nhu cầu thực sự của người tiêu dùng Việt, tạo đà cho những sáng tạo bứt phá trong tương lai. Với sự đầu tư quy mô và chuyên nghiệp, chúng tôi mong triển lãm năm nay sẽ làm mãn nhãn khách tham quan và ghi dấu ấn khó quên trong lòng người tiêu dùng Việt Nam”.
VMCS 2017 tăng 25% diện tích trưng bày so với năm 2016 (gần 11.000m2), chính thức mở cửa từ 9h sáng - 20h tối mỗi ngày từ 4-7/5/2017 với giá vé 20.000đ. Dự kiến VMCS 2017 thu hút hơn 150 ngàn khách tham quan.
 Nguồn:Minh Long/Báo Công Thương điện tử