menu search
Đóng menu
Đóng

Alibaba thâu tóm chuỗi bán lẻ lớn nhất Trung Quốc

15:56 13/08/2015

Vinanet - Alibaba đang đặt mục tiêu chi phối thị trường bán lẻ Trung Quốc.

Theo nguồn tin mới nhất, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc này đang lên kế hoạch cho sự trở lại của mình. Trong tuần này, Chủ tịch Jack Ma đã thông qua quyết định lại mua cổ phần của Suning Group, tập đoàn sỡ hữu chuỗi bán lẻ lớn nhất Trung Quốc, với hơn 1.600 chuỗi cửa hàng điện tử tại 600 thành phố của Trung Quốc, Hồng Kong, Nhật Bản…

Đây là một nỗ lực của Alibaba nhằm tiếp cận với hàng triệu người tiêu dùng tại nông thôn Trung Quốc cũng như người tiêu dùng ở các quốc gia khác thông qua mạng lưới vận chuyển lớn hơn.


Trước tình hình doanh số bán hàng sụt giảm khiến cho cổ phiếu của Alibaba xuống giá liên tục mà mất tới 90 tỷ USD giá trị, chủ tịch Ma đã quyết định sẽ tăng cường mở rộng phạm vi kinh doanh để vực dậy tình hình. Mặc dù kế quả của chiến lược này chỉ có thể khẳng định được thành công trong tương lai không gần, nhiều nhà đầu tư ở Wall Street vẫn giữ niềm tin vào thành công của nó. Giá cổ phiếu của Alibaba được Bloomberg dự đoán sẽ tăng khoảng 35% trong năm tới.

Doanh số bán hàng trong quý đầu tiên năm 2015 của Alibaba chỉ tăng 33%, tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, đạt khoảng 21 tỷ Nhân dân tệ. Tốc độ trung bình trước đó là 56%.

Trong tháng này, Alibaba sẽ mời cựu sáng lập viên của ngân hàng Goldman Sachs là Michael Evans làm chủ tịch tập đoàn để giúp công ty đạt được mục tiêu tiến công vào các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Thông qua hệ thống AliExpress của mình, Alibaba hiện đang dần trở thành địa điểm mua sắm hàng đầu tại Nga và Brazil. Alibaba hiện chiếm khoảng một nửa thị phần bán hàng trực tuyến tại Nga, theo bà Maria Gracheva, giám đốc điều hành của Yandex Money, đơn vị phụ trách xử lý thanh toán trực tuyến của Alibaba ở Nga cho biết.
Theo Chí Hiếu
Thời Báo Kinh Doanh 

Nguồn:Thời Báo Kinh Doanh