menu search
Đóng menu
Đóng

Đại gia Trung Quốc đổ xô săn đảo giá hời ở Thái Bình Dương

21:47 09/06/2015

Một nhóm những người siêu giàu Trung Quốc đang đổ xô đến Nam Thái Bình Dương để tìm kiếm những "món hời" ở Fiji, Tuvalu và Tahiti.
Doanh nhân Lin Dong ở Quảng Đông cho biết, ông và 5 người khác đang lên kế hoạch bay tới 3 nước trên trong tháng này để tìm kiếm mua một vài hòn đảo nhỏ - tờ Quảng Đông nhật báo đưa tin ngày 9.6.

Ông Lin tiết lộ, Fiji là điểm đến hàng đầu, vì nước này có hơn 300 hòn đảo với giá cả tương đối rẻ, chỉ khoảng 3 triệu nhân dân tệ một đảo. "Fiji nằm ở Nam Thái Bình Dương, có khí hậu và vị trí địa lý tốt, ngoài ra sắp có các chuyến bay thẳng tới đây nữa" - ông Lin nói.

Ông Lin trước đây từng định mua một hòn đảo ở Canada, nhưng không thành, nên ông chuyển hướng sang Nam Thái Bình Dương. Ở đại lục, ông thành lập hiệp hội các chủ sở hữu đảo với khoảng 60 thành viên, và ông tin rằng ngày càng có nhiều người giàu Trung Quốc muốn mua đảo riêng.

Xu hướng mua đảo ở Nam Thái Bình Dương bắt đầu hình thành sau khi nữ tỉ phú Wendy Wei Me Wu, một đại gia bất động sản ở Auckland mua được hòn đảo rộng 217 hecta ở Đảo Bắc New Zealand với giá 5,3 triệu USD. Với số tiền ấy, nhưng bà chỉ coi đảo là "đồ chơi" - báo chí New Zealand đưa tin hồi tháng 4.

Ông Lin phất lên nhanh chóng sau khi thành lập một công ty thiết bị y tế. Ông đã mua một hòn đảo trên hồ Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông vào năm 2006, và hiện có hơn 40 đảo riêng lớn nhỏ.

"Mỗi người có thú vui khác nhau. Tôi thích một hòn đảo yên tĩnh với bãi biển để tôi có thể câu cá, đọc sách, nghe nhạc. Nhiều người khác có những thú vui như xây biệt thự hoặc sống lênh đênh trên du thuyền" - ông Lin nói.

Ngoài ra, ông Lin cho biết, giới nhà giàu Trung Quốc còn có xu hướng sở hữu những mặt hàng xa xỉ như máy bay phản lực riêng. "Nhưng sở hữu đảo riêng luôn nằm trong đỉnh kim tự tháp của thị trường cao cấp" - ông Lin nói.

Trung Quốc có hơn 6.500 đảo, tất cả đều thuộc sở hữu của nhà nước, mặc dù quyền sử dụng đất có thể được bán trong 50 năm. Ông Lin nói mua đảo ở nước ngoài dễ hơn, bởi ông từng đối mặt tranh chấp quyền sở hữu đảo với chính quyền địa phương trong những lần mua trước.

Nguồn:Lao Động