menu search
Đóng menu
Đóng

Hoàng tử Ả rập Xê út hiến toàn bộ tài sản 32 tỷ USD làm từ thiện

09:21 02/07/2015

Vinanet - Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed bin Talal al-Saud vừa tuyên bố sẽ hiến toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện trong những năm tới.
Với tuyên bố này, Hoàng tử Alwaleed trở thành tỷ phú tiếp theo cam kết hiến tài sản cho hoạt động từ thiện.

Phát biểu trước báo giới tại Riyadh, Hoàng tử Alwaleed cho biết, quyết định của ông do được truyền cảm hứng từ Gates Foundation – quỹ từ thiện do vợ chồng tỷ phú Bill Gates lập ra năm 1997 và làm từ thiện khoảng 4 tỷ USD/năm. Tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cùng với 137 tỷ phú khác đã tham gia chiến dịch cam kết hiến tài sản, theo đó họ sẽ hiến hơn nửa số tài sản của mình cho đến cuối đời.

Hoàng tử Alwaleed là một thành viên trong Hoàng gia Ả rập Xê út, là cháu trai của cố vương Abdullah. Ông cho biết sẽ dành tài sản của mình để giải quyết các vấn đề liên quan đến chiến tranh và thảm họa thiên nhiên cũng như các vấn đề về kinh tế, xã hội của phần đông dân số thế giới.

Song một câu hỏi đặt ra, thực tế tài sản của Hoàng tử Alwaleed là bao nhiêu. Tháng trước, ông đã giải quyết xong vụ lùm xùm sau khi kiện Forbes vì đã đánh giá thấp khối tài sản của ông. Trong khi số tài sản mà Hoàng tử Alwaleed tuyên bố là 32 tỷ USD, Forbes chỉ ước tính khoảng 28,4 tỷ USD.

Với vai trò là giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kingdom, Alwaleed đã vun đắp khối tài sản của mình thông qua các thương vụ đầu tư vào các công ty như Twitter, News Corp. Ông tham gia các hoạt động từ thiện từ những năm 1980 và lập ra tổ chức từ thiện mang tên Alwaleed. Đến nay, ông đã dành 3,5 tỷ USD cho quỹ này, phục vụ cho các hoạt động từ thiện từ giáo dục, y tế, việc làm đến cơ sở hạ tầng tại 92 quốc gia.

Phương Linh
Theo FT