menu search
Đóng menu
Đóng

Joe Biden cân nhắc chạy đua tranh cử Tổng thống với Hillary Clinton

18:11 02/08/2015

Vinanet - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể chạy đua với cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton để trở thành ứng viên Tổng thống cho đảng Cộng hòa.
Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn đang cân nhắc có chạy đua tranh cử cùng cựu Ngoại trưởng  Hillary Clinton để trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ hay không.

Nguồn tin cho biết, ông Biden không loại trừ khả năng chạy đua tranh cử lần 3 mặc dù chưa đưa ra quyết định chắc chắn nào.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận cho thấy bà Hillary Clinton là ứng viên sáng giá cho chức Tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, uy tín của bà Hillary gần đây giảm xuống do những hành xử khi còn đương chức Ngoại trưởng, trong đó có việc bà sử dụng email riêng trong công việc hay về mối quan hệ giữa tổ chức do gia đình bà quản lý với các tổ chức cá nhân.

Cũng theo một khảo sát mới đây của Đại học Quinnipiac, Phó Tổng thống Biden có lợi thế nhỉnh hơn nghị sỹ Cộng hòa Jeb Bush.

Tuy nhiên, xét một số khía cạnh, ông Biden khó trở thành ứng viên Tổng thống bởi ông đã 72 tuổi và lại vừa trải qua một cú sốc tinh thần khi con trai qua đời do ung thư não.

Ông từng 2 lần chạy đua để trở thành ứng viên Tổng thống cho đảng Dân chủ nhưng đều thất bại. Ông là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ những chính sách của Tổng thống Barack Obama.
Minh Phương
Theo Bloomberg