menu search
Đóng menu
Đóng

Mỹ sắp trừng phạt kinh tế với Trung Quốc

16:12 31/08/2015

Vinanet - Chính quyền Obama đang cân nhắc gói lệnh trừng phạt kinh tế chưa từng có trước giờ để chống lại doanh nghiệp, cá nhân Trung Quốc hưởng lợi từ chiến dịch lấy cắp bí mật thương mại của Mỹ.
Truyền thông Mỹ đưa tin, hiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện chưa đưa ra quyết định về các lệnh trừng phạt này, tuy nhiên sẽ sớm có quyết định cuối cùng.

Việc ban hành các lệnh trừng phạt sẽ cho thấy sự phản ứng ngày càng mạnh của chính quyền Mỹ đối với các hành động tấn công mạng của tin tặc Trung Quốc. Tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc đứng sau các vụ tấn công lấy cắp dữ liệu mật của Mỹ từ nhà máy điện hạt nhân đến mã nguồn tìm kiếm, chi tiết đàm phán của các công ty năng lượng.

Lệnh trừng phạt cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên chính quyền Mỹ sử dụng đạo luật được Tổng thống ký thông qua vào tháng 4, cho phép đóng băng các tài sản tài chính, bất động sản, cấm giao dịch thương mại với các cá nhân, tổ chức quốc tế tham gia vào các hoạt động phá hoại, gián điệp kinh tế.

Thông tin trên được đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Washington vào tháng 9 tới. Nhiều vấn đề được cho là sẽ được đề cập đến nhân chuyến thăm này gồm có việc Mỹ lên án Trung Quốc phá giá nhân dân tệ cũng như hoạt động bồi đắp của Trung Quốc ở Biển Đông.

Minh Phương
Theo Washington Post