menu search
Đóng menu
Đóng

Nga “dứt tình” với G7

09:30 11/06/2015

Vinanet - Tổng thống Nga tuyên bố rằng vào thời điểm này "Nga không có quan hệ gì với G7".

Trong quá trình cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italia Matteo Renzi, đáp lại câu hỏi của các phóng viên, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: "G7 không phải là một tổ chức. Đó là một dạng Câu lạc bộ theo sở thích. Vào thời điểm này, Nga không có quan hệ gì với G7".

Tổng thống Nga cũng nhận định rằng các hãng của Italia đã không nhận được 1 tỷ euro do lệnh trừng phạt trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật.

"Về sự hợp tác của chúng tôi trong lĩnh vực quân sự-kỹ thuật, thì ở đó sự hợp tác không tốt lắm, và nói thực là không có ý nghĩa nguyên tắc nào đối với khả năng quốc phòng của Nga, nhưng việc từ chối những hoạt động chung và hợp đồng từng được trù định từ trước đã dẫn đến thực tế là các hãng Italy không nhận được gần 1  tỷ euro. Lẽ ra có thể nhận, vận hành doanh nghiệp, tạo lập và duy trì những chỗ làm việc cho mọi người. Điều đó đã không xảy ra do các biện pháp trừng phạt", ông Putin nói.


Tổng thống Vladimir Putin cũng cho biết, Nga đang triển khai chương trình thay thế nhập khẩu, hữu ích cho sự phát triển công nghiệp và ngành công nghệ cao trong nước.

Minh Phương
Theo Sputnik

Tags: NgaG7