menu search
Đóng menu
Đóng

Những hình ảnh rúng động về cuộc khủng hoảng di cư châu Âu

08:18 06/09/2015

Vinanet - Cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu có chiều hướng gia tăng và có nguy cơ trở thành một thảm họa nhân đạo.

Giữa tháng 8 vừa qua, Ủy viên Châu Âu về vấn đề di cư, ông Dimitris Avramopoulos tuyên bố, Châu Âu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất kể từ Thế chiến II.

Theo số liệu từ Cơ quan bảo vệ biên giới Châu Âu (Frontex), tính từ đầu năm 2015, số lượng người dân xin tị nạn tại các nước Châu Âu lên tới 340.000 người. Riêng tại Đức, ước tính tới cuối năm nay, con số người tị nạn là 800.000 người.


Người nhập cư vượt qua biên giới giữa Macedonia và Hy Lạp hôm 2/9 để đến Hungary – cửa ngõ vào EU.
Người nhập cư bị xô ngã khi cố tìm cách vào Macedonia sau khi cảnh sát cho phép một nhóm ít người qua cửa kiểm soát. Theo Liên Hợp Quốc, trong những tháng tới, số người nhập cư vượt qua Macedonia ước tính có thể lên tới 3.000 người, hấu hết là những tị dân lánh chiến sự, đặc biệt là từ Syria.
Cậu bé 3 tuổi người Syria đuối nước,thi thể trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ sau khi tàu chở gia đình di cư bị lật.
Abdullah Kurdi, cha của cậu bé 3 tuổi người Syria, bật khóc khi rời nhà xác ở Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 3/9. Gia đình của anh đã tìm cách vào Canada. Ngoài cậu con trai 3 tuổi thiệt mạng và trôi dạt vào bờ biển, vợ và con trai 5 tuổi của anh cũng thiệt mạng sau khi tàu chở họ bị lật trước khi cập bến ở đảo Kos của Hy Lạp.
Một di dân châu Phi nghỉ ngơi sau khi xuống thuyền ở bờ biển Las Carpinteras, đảo Canary hôm 1/9. Khoảng 60 người, trong đó có 6 phụ nữ, 2 trẻ em là người ngoại quốc trên thuyền đánh cá này.
Những di dân và dân tị nạn Syria nằm la liệt trên đường ray khi cố tìm cách từ Serbia vào Hungary.
Các nhân viên Hội chữ thập đổ Libya khiêng một thi thể di dân bị chết đuối trôi dạt vào bờ biển cùng với hơn 10 thi thể khác hôm 30/8.

Binh sỹ Hungary tại hàng rào ngăn dòng người di cư ở biên gưới với Serbia.
Một gia đình di dân cùng hàng trăm người khác chờ tàu tại Đức hôm 1/9. Ga tàu này đã tạm ngừng hoạt động hồi đầu tuần này do làn sóng di cư ồ ạt tìm cách di chuyển từ Hungary vào Đức.

Minh Phương

Theo Boston