menu search
Đóng menu
Đóng

Rơi máy bay ở Indonesia, 141 người thiệt mạng

09:53 01/07/2015

Vinanet - Lực lượng tìm kiếm, cứu hộ Indonesia đã tìm thấy 141 thi thể sau khi một máy bay quân sự lao xuống khu dân cư hôm qua 30/6.
AFP dẫn lời ông Agustinus Tarigan, một quan chức cảnh sát tại thành phố Medan thuộc tỉnh Sumatra của Indonesia cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy 141 thi thể. Không ai sống sót, tôi vừa từ hiện trường về”. Theo ông, nhiều nạn nhân thiệt mạng do bị đống đổ vỡ của các tòa nhà và máy bay đè lên.
Thông tin trên được đưa ra sau khi máy bay quân sự Hercules C-130 lao xuống khu dân cư ở Medan và bốc cháy. Tai nạn khiến nhiều tòa nhà và xe hơi bị phá hủy.
Tham mưu trưởng không quân Indonesia, Agus Supriatna, cho biết, theo biên bản thống kê, có 122 người trên máy bay, trong đó gồm 12 thành viên phi hành đoàn. Ông cho rằng, khó có trên máy bay sống sót sau vụ tai nạn.
Hành khách trên chuyến bay có những người là thân nhân của các sỹ quan và có ít nhất 1 trẻ nhỏ được xác nhận đã thiệt mạng. Cũng theo Cơ quan tìm kiếm cứu nạn địa phương, vụ tai nạn cũng khiến nhiều người trên mặt đất thiệt mạng khi máy bay lao vào một khách sạn.
Cư dân Medan mô tả đây là khoảnh khắc kinh hoàng khi máy bay lao xuống. Một người dân địa phương cho biết, có vẻ như máy bay đã trục trặc kỹ thuật trước khi gặp nạn. 
Máy bay cất cánh từ một căn cứ không quân và gặp nạn tại Medan chỉ khoảng 2 phút sau đó sau khi bay được khoảng 5km. Ông Supriatna cho biết ngay sau khi máy bay cất cánh, cơ trưởng đã đề nghị quay lại căn cứ và cho biết thêm máy bay có thể gặp sự cố động cơ. Tuy nhiên, quan chức này khẳng định, máy bay 51 tuổi này vẫn trong tình trạng hoạt động tốt trước khi đến Medan.
Phương Linh
Theo AFP, Reuters