menu search
Đóng menu
Đóng

Sau Financial Times, đến lượt Economist bị rao bán

07:13 27/07/2015

Vinanet - Tập đoàn Pearson đang muốn nhượng lại 50% cổ phần trong Economist Group.
Tập đoàn truyền thông Pearson đang đàm phán bán 50% cổ phần trong Economist Group, đơn vị quản lý tạp chí The Economist với giá 400 triệu bảng. Nếu suôn sẻ, thương vụ có thể hoàn tất trong mùa hè này.

Tuy nhiên, hiện Pearson chưa tiết lộ thông tin đối tác muốn mua lại Economist Group. Hiện cổ đông lớn của Economist Group gồm các gia đình tỷ phú như Cadbury hay Rothschild.

Nguồn tin Financial Times cho biết, Exor, một công ty của John Elkann thuộc gia đình Agneli, đang cân nhắc tăng cổ phần đầu tư tại trong Economist Group, song khẳng định sẽ không mua lại toàn bộ 50% mà Pearson muốn nhượng lại.

Thông tin trên được đưa ra ngay sau khi Pearson nhất trí bán FT Group – đơn vị quản lý Financial Times cho tập đoàn truyền thông Nikkei của Nhật Bản với giá 844 triệu bảng (1,3 tỷ USD).

Economist Group có lợi nhuận hoạt động 60 triệu bảng năm 2014, so với của FT Group là 24 triệu bảng. Những năm gần đây, Economist Group tìm cách đa dạng hóa kinh doanh thay vì chỉ kinh doanh quảng cáo in bằng cách ra mắt phiên bản ngoại ngữ và liên doanh sản xuất video.

Minh Phương

Theo FT