menu search
Đóng menu
Đóng

Tìm thấy xác phi công và mảnh vỡ nghi của máy MH370 ở Philippines

07:12 12/10/2015

Vinanet - Vụ mất tích máy bay MH370 với 239 hành khách và phi hành đoàn vào năm ngoái là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không.
Strait Times đưa tin, cảnh sát Philippines vừa đưa ra báo cáo dẫn lời một nhân chứng cho biết đã phát hiện tàn tích của MH370 ở một hòn đảo của Philippines vào đầu tháng 9.

Theo báo cáo, người đàn ông tên Jamil Omar cho biết khi đang săn bắn đã vô tình phát hiện phần buồng lái máy bay bên trong vẫn còn bộ hài cốt được cho là của phi công MH370 vẫn đang thắt dây an toàn. Ngoài ra, bên trong buồng lái còn nhiều lá cờ của Malaysia.

Nơi phát hiện tàn tích được cho là của MH370 này nằm ở Tawi-Tawi, một tỉnh đảo trong khu tự trị Hồi giáo Mindanao ở phía nam Philippines.

Hiện cảnh sát Philippines cùng với giới chức Malaysia đã vào cuộc để xác minh thông tin nói trên.

Máy bay MH370 mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích vào hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây được coi là vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không. Chính phủ Malsysia cuối năm ngoái tuyên bố đây là một thảm họa và cho rằng toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Minh Phương

Theo Strait Times