menu search
Đóng menu
Đóng

World Bank hạ dự báo tăng trưởng của các nước phát triển Đông Nam Á

11:28 05/10/2015

Vinanet -Các nền kinh tế đang phát triển khu vực Đông Nam Á đang phải chịu áp lực từ sự giảm sút tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
Theo Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB), tăng trưởng của Trung Quốc sẽ ở mức 6,9% trong năm 2015, thấp hơn so với mức dự báo 7,1% trong tháng 4. Tỷ lệ này sẽ là 6,7% trong năm 2016 và 6,5% trong năm 2017. Tăng trưởng kinh tế các nước đang phát triển Đông Nam Á sẽ ở mức 6,5% vào năm nay, thấp hơn so với mức dự báo 6,7% đưa ra hồi tháng 4. 

Suy giảm kinh tế ở Trung Quốc cũng gây áp lực lên các nước xuất khẩu hàng hóa cũng như ngành thương mại, đầu tư trực tiếp nước ngoài và du lịch trong khu vực.

Triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2015 giảm tại các nước Indonesia, Philippines và Thái Lan trong khi lại tăng tại Việt Nam. Theo World Bank, việc phá giá tiền tệ có thể gây lên tình trạng mất cân bằng tài chính và những rủi ro này đặc biệt gây lên những quan ngại cho các nước Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Trong trung hạn, khu vực này cần đánh giá lại các ưu tiên tài chính, tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thay đổi các chính sách nông nghiệp và hội nhập sâu hơn.

 

Bình Trần