menu search
Đóng menu
Đóng

Giá cà phê trên hai sàn có thể tiếp tục nới rộng khoảng cách trong hôm nay

21:49 03/12/2020

Kết thúc ngày 02/12, giá cà phê Arabica đã phục hồi nhẹ trở lại sau 2 phiên giảm mạnh hồi đầu tuần. Giá vẫn chịu áp lực bán lớn, đặc biệt là tại Brazil do nông dân lo ngại về việc nếu đồng Dollar tiếp tục suy yếu có thể khiến đồng Real tăng mạnh và khi đó nông dân sẽ quy đổi được ít nội tệ hơn khi xuất khẩu. Bên cạnh đấy, thời tiết được cải thiện ở bang Minas Gerais nhờ các cơn mưa lớn cũng tạo áp lực lên giá Arabica.

Tuy nhiên giá đã tăng mạnh trở lại khi bước vào phiên Mỹ nhờ các thông tin tích cực từ vaccine. Anh trở thành nước đầu tiên cấp phép cho vaccine của Pfizer và dự kiến sẽ được cung cấp đến người dân từ tuần sau. Động thái này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các nước châu Âu khác và việc dịch bệnh có thể được kiểm soát sớm sẽ là thông tin “bullish” mạnh đối với giá cà phê.

Dòng vốn hiện tại vẫn đang được đổ về các kim loại quý làm nơi trú ẩn do Quốc hội Mỹ có khả năng sẽ buộc phải thông qua một gói cứu trợ trước khi hết năm. Vì thế, nhiều khả năng giá cà phê Arabica vẫn sẽ giằng co ở vùng giá 120 trong phiên hôm nay để chờ đợi các diễn biến mới. Khoảng dao động dự đoán là sẽ là trên dưới 2 cent quanh mức này.

Đối với cà phê Robusta, thời tiết thuận lợi giúp nông dân Tây Nguyên đang đẩy nhanh thu hoạch và bán hàng, khiến cho giá Robusta rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng. Giá hiện tại đang nhận được hỗ trợ từ đường trung bình động 50 ngày và khá giằng co ở vùng giá quan trọng 1350. Nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục hướng về mức 1300 trong phiên hôm nay.

Giá bông kỳ hạn tháng 3 giảm gần 1% trong phiên hôm qua, nối tiếp xu hướng giảm từ nửa cuối tháng 11 đến nay. Thời tiết thuận lợi cho giai đoạn phát triển ở Nam Mỹ, cộng thêm thu hoạch diễn ra nhanh chóng ở Mỹ đang tạo áp lực lớn cho giá bông trong giai đoạn này. Tuy nhiên việc mùa vụ đậu tương bị trì hoãn ở Brazil khiến diện tích gieo trồng bông vụ 2 bị ảnh hưởng. Trong báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ chi nhánh Brazil, cơ quan này đã hạ sản lượng bông năm tới về mức 12.06 triệu kiện, thấp hơn so với mức 13.87 triệu kiện đã thu hoạch năm nay. Đây sẽ là thông tin “bullish” hỗ trợ cho giá bông trong thời gian tới. Về mặt kỹ thuật, giá đang giằng co ở mức Fibonacci 50%. MXV News dự đoán giá bông có thể dao động với biên độ 0.5 cent quanh mức 71.60 trong phiên hôm nay.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc