menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin Thị trường Đường Thế giới và Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 và Dự báo

11:17 21/08/2024

Đường mía có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, công nghiệp và các ứng dụng tiềm năng khác.
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại công bố bài phân tích về thị trường Đường thế giới và Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024 và dự báo triển vọng trong nửa cuối năm.
Ngành mía đường ở Brazil đang đóng vai trò dẫn đầu trên thị trường toàn cầu. Khoảng 70% sản lượng đường của Brazil được xuất khẩu, chiếm 49% xuất khẩu toàn cầu. Hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới nhập khẩu chất làm ngọt của Brazil, chất này hỗ trợ cuộc chiến chống suy dinh dưỡng và cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên đáng kể và dễ dàng sử dụng cho người tiêu dùng.
Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Brazil là ngành sử dụng đường mía chủ yếu của nước này. Ngành công nghiệp đồ uống của Brazil có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch và mang lại mức độ lạc quan cao hơn, do đó dẫn đến việc sử dụng đường mía tăng lên.
Ấn Độ là quốc gia sản xuất đường lớn thứ hai thế giới. Vụ mùa đường mới tại nước này được cải thiện đã góp phần gây sức ép lên giá. Nguồn cung của các nước Thái Lan, Mỹ… cũng khá khả quan.
Giá đường thế giới 6 tháng đầu năm 2024… trên hai sàn giao dịch kỳ hạn London và New York. Tại thị trường nội địa, 6 tháng đầu năm nay, giá đường khá ổn định và phần lớn vẫn neo ở mức…
Dự báo trạng thái El Nino hiện tại sẽ kéo dài tới giữa năm 2024, sau đó thời tiết có thể chuyển sang trạng thái trung tính. Như vậy ở nửa sau niên vụ 2023/2024, điều kiện khí hậu kỳ vọng sẽ thuận lợi hơn cho canh tác và thu hoạch mía, giúp sản lượng mía đường toàn cầu tăng.
 .........
Thông tin chi tiết xem trong Báo Cáo.

Nguồn:Vinanet/VITIC