menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 01/02/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:20 01/02/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 01/02/2021.

Giá ngô và lúa mỳ tiếp tục tăng trong khi nhóm đậu tương suy yếu

Nhóm nông sản tiếp tục có một tuần tăng giá ấn tượng trong tuần trước với sự dẫn dắt của giá ngô. Yếu tố Trung Quốc và thời tiết tại Nam Mỹ tiếp tục là yếu tố dẫn dắt thị trường.

Nhu cầu ngô dành cho thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ giá ngô từ giờ cho đến trước tết Nguyên đán của nước này. Kỳ nghỉ lễ dài khiến các công ty thức ăn chăn nuôi của nước này cần phải tích trữ nguyên liệu, giúp nhu cầu ngô được có thể được thực tế hóa thành các đơn hàng lớn.

Tiến độ mùa vụ tại Nam Mỹ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết phân hóa. Trong khi những cơn mưa tại Brazil đang trì hoãn quá trình thu hoạch đậu tương và sau đó là tiến độ gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil. Vụ ngô thứ 2 của Brazil đóng góp tới 70% sản lượng ngô của nước này khiến cho thiệt hại có thể ảnh hưởng sâu hơn tới nguồn cung của thị trường.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-tiep-tuc-tang-trong-khi-nhom-dau-tuong-suy-yeu.html

 

Nhóm công nghiệp vẫn chưa có tín hiệu tăng trở lại trong tuần này

Kết thúc tuần giao dịch 25/01 – 31/01, nhóm nguyên liệu công nghiệp đang được giao dịch tại Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đồng loạt suy yếu, chủ yếu do mức tăng 0.38% của Dollar Index. Tuy nhiên, các mức thay đổi của từng mặt hàng đều không quá 1%, cho thấy lực cung và cầu hiện tại đang khá cân bằng.

Thời tiết mùa vụ tại Brazil và nhu cầu bán hàng của nông dân Việt Nam trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường cà phê trong tuần này. Thời tiết thuận lợi tại Minas Gerais trong 10 ngày tới sẽ là yếu tố “bearish” với giá Arabica. Bên cạnh đấy, dịch bệnh vẫn đang tiếp tục gia tăng mạnh ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở Bắc bán cầu nhờ điều kiện không khí lý tưởng để virus phát triển. Trong khi đó, triển vọng mờ mịt về gói cứu trợ 1,900 tỷ USD của tổng thống Joe Biden do vấp phải nhiều sự phản đối từ Đảng Cộng hòa còn Đảng Dân chủ không hề muốn nhượng bộ, sẽ làm cho giá các mặt hàng cà phê thiếu đi lực hỗ trợ.

https://www.mxv.com.vn/nhom-cong-nghiep-van-chua-co-tin-hieu-tang-tro-lai-trong-tuan-nay.html

 

Giá kim loại quý được dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần giao dịch này

Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 01/2020, hầu hết các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy sắc đỏ. Bạc là mặt hàng duy nhất cho thấy mức tăng trong tuần qua, nhờ các yếu tố bất ngờ từ nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường tài chính.

Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong tuần qua. Giá bạc kì hạn tháng 03 tăng rất mạnh 5.3%, trong khi giá bạch kim kì hạn tháng 04 giảm mạnh 2.9%. Sự kiện GameStop đã tạo ra một cơn địa chấn trên thị trường tài chính trong tuần qua, khi mà các nhà đầu tư cá nhân sử dụng hiệu quả sức mạnh của nguồn vốn tập thể để giao dịch đối đầu với các quỹ đầu cơ lớn.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-quy-duoc-du-bao-se-tang-manh-trong-tuan-giao-dich-nay.html

 

Giá dầu thô có thể sẽ tăng với một vài đợt điều chỉnh nhẹ

Trong tuần trước, giá dầu thô giảm nhẹ khoảng 0.1% sau khi có nhiều biến động mạnh. Giá không thể vượt qua vùng kháng cự mạnh 53.5 do lo ngại về đại dịch nhưng cũng chưa thể giảm xuống dưới mức 51.5 do lo ngại về thiếu hụt nguồn cung.

MXV dự đoán giá dầu thô sẽ giao dịch trong khoảng 51.7 – 52.8 trong phiên đầu tuần và tăng nhẹ trong cả tuần.

Trong tháng trước, Saudi Arabia cho biết sẽ cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và tháng 3/2021. Iraq cũng thông báo sẽ giảm sản lượng trong 2 tháng đầu năm để bù đắp cho việc sản xuất quá mức cho phép của OPEC+ trong năm ngoái. Hôm nay sẽ là ngày đầu tiên họ giới hạn sản xuất và thị trường sẽ không bỏ qua thông tin này.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-co-the-se-tang-voi-mot-vai-dot-dieu-chinh-nhe.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc