menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 04/02/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

15:37 04/02/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 04/02/2021.

Ngô có thể tăng nhờ báo cáo xuất khẩu trong khi lúa mỳ chịu áp lực giảm

Thị trường nông sản tiếp tục có một phiên thiếu vắng thông tin cơ bản, mặc dù giá các mặt hàng đã có những mức tăng đáng kể.

Giá ngô tăng mạnh trong phiên hôm qua khi thị trường kỳ vọng vào báo cáo xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự kiến công bố vào tối nay.

Diễn biến trong phiên hôm nay của giá ngô sẽ phụ thuộc chủ yếu vào số liệu thực tế của báo cáo xuất khẩu trong tối nay. Với ba đơn hàng xuất khẩu đã được USDA công bố trong báo cáo xuất khẩu hằng ngày trong tuần trước, việc đạt được con số mà thị trường kỳ vọng là không quá khó khăn.

https://www.mxv.com.vn/ngo-co-the-tang-nho-bao-cao-xuat-khau-trong-khi-lua-my-chiu-ap-luc-giam.html

 

Giá cà phê có thể tiếp tục duy trì đà tăng. Giá đường có thể phục hồi nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch 03/02, giá đường và cà phê tiếp tục diễn biến trái chiều, nhưng mức tăng giảm đảo ngược lại so với phiên thứ Ba. Giá các mặt hàng cà phê đồng loạt tăng trở lại từ các ngưỡng hỗ trợ quan trọng như MXV News đã dự đoán, trong khí đó, lực cản mạnh cùng tâm lý chốt lời khiến giá đường quay đầu giảm sau 3 phiên tăng liên tiếp.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US đóng cửa tăng nhẹ 0.45% lên mức 123.95 cent/pound. Biên độ dao động của Arabica trong phiên hôm qua chỉ nhỉnh hơn 2 cents, hẹp hơn gần 1 nửa so với mức trung bình trong cả tháng 1.

Điều này cho thấy dòng vốn vẫn chưa thực sự trở lại với mặt hàng cà phê này, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và các gói cứu trợ vẫn đang gặp nhiều trở ngại. Thời tiết thuận lợi tại các vùng trồng cà phê ở Brazil cũng là một trở lực đáng kể với Arabica trong tuần này, tuy nhiên về trung hạn, xác suất tăng của Arabica vẫn đang nhỉnh hơn.

https://www.mxv.com.vn/gia-ca-phe-co-the-tiep-tuc-duy-tri-da-tang-gia-duong-co-the-phuc-hoi-nhe.html

 

Giá đồng sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam hầu hết đều cho thấy sắc xanh khi kết thúc ngày giao dịch hôm qua. Trong đó, giá đồng kì hạn tháng 3 tăng 1.16%, đóng cửa lên mức 3.565 USD/pound, hồi phục mạnh sau 3 phiên giảm giá liên tiếp trước đó.

Giá đồng đã liên tục giảm kể từ những ngày giao dịch cuối tháng 1, phần vì nhu cầu tiêu thụ kim loại suy yêu trước thềm kì nghỉ lễ Tết nguyên đán dài ngày của Trung Quốc, phần cũng vì tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc diễn biến tiêu cực đã kéo sản lượng nhà máy, cũng như hoạt động dịch vụ sụt giảm mạnh.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-se-tiep-tuc-tang-nhe-trong-phien-giao-dich-ngay-hom-nay.html

 

Giá dầu thô tiếp tục tăng nhờ báo cáo tồn kho của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/02, giá dầu thô WTI tăng 1.7% lên mức 55.69 USD/thùng – mức cao nhất ghi nhận trong 1 năm qua.

Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 55.90 – 56.50.

Trong ngày hôm qua, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 994,000 thùng xuống 475.659 triệu thùng. Trong tuần này, cả API và EIA đều báo cáo tồn kho dầu thô giảm nên sẽ có tác động rất tích cực lên giá. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp vẫn sẽ giữ cho giá không tăng quá mạnh.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-tiep-tuc-tang-nho-bao-cao-ton-kho-cua-eia.html

 

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc