menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 05/4/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

16:24 05/04/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 05/4/2021.

Giá nông sản tích lũy để tiếp tục chờ đợi một báo cáo quan trọng mới

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, các mặt hàng nông sản đã giảm lại gần một nửa những gì đã tăng trong phiên trước đó.

Báo cáo của USDA hôm thứ Tư khiến thị trường biến động mạnh theo sự tác động của các yếu tố nguồn cung của Mỹ. Tại Nam Mỹ, nguồn cung nông sản tiếp tục biến động. Hãng tư vấn StoneX hạ dự báo sản lượng ngô Brazil đi 3.5 triệu tấn xuống còn 105 triệu tấn. Datagro cũng hạ dự báo sản lượng ngô đi 0.3 triệu tấn xuống còn 109.3 triệu tấn. Nguồn cung đậu tương Nam Mỹ có biến động phức tạp hơn khi StoneX nâng dự báo sản lượng lên thêm 0.6 triệu tấn nhưng Datagro lại hạ dự báo đi 0.2 triệu tấn.

Trái ngược lại, câu chuyện từ phía lực cầu lại có vẻ suy yếu hơn khi Trung Quốc hủy đơn hàng 60 nghìn tấn còn một quốc gia dấu tên hủy đơn hàng 229 nghìn tấn. Nhu cầu đậu tương cũng không sáng sủa hơn khi có những tin đồn về việc dịch Tả lợn châu Phi đang tiếp tục lan rộng tại Trung Quốc. Lợi nhuận biên của hoạt động ép dầu tại Trung Quốc tiếp tục giảm khiến lực mua của các nhà máy sản xuất có thể sẽ chậm lại, mặc dù tốc độ giao hàng trong tuần trước nữa không biến động nhiều.

Cuối tuần này, USDA tiếp tục công bố một báo cáo quan trọng là báo cáo Cung cầu nông sản thế giới WASDE tháng Tư vào ngày 09/04. Từ giờ tới lúc đó, các yếu tố nhu cầu như các đơn hàng xuất khẩu mới sẽ là yếu tố dẫn dắt chủ đạo.

https://www.mxv.com.vn/gia-nong-san-tich-luy-de-tiep-tuc-cho-doi-mot-bao-cao-quan-trong-moi.html

 

Các mặt hàng công nghiệp có thể sẽ đi ngang trong đầu tuần này

Kết thúc tuần giao dịch 29/03 – 04/04, tất cả các mặt hàng trong nhóm nguyên liệu công nghiệp đồng loạt suy yếu, trong đó cà phê là chịu thiệt hại nhiều nhất với mức giảm đều trên 5%.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US giảm rất mạnh 5.37% về mức 121.60 cent/pound. Đây đã là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá Arabica và giá đã giảm đến gần 10% kể từ giữa tháng 3 đến nay. Nhu cầu suy yếu do các lệnh phong tỏa được gia hạn tại châu Âu cùng với áp lực bán từ sau vụ quỹ đầu cơ Archegos bị call margin đến hơn 30 tỷ USD.

Tuy nhiên, một khảo sát gần đây của Reuters cho thấy, nhu cầu cà phê tiêu thụ tại Mỹ không suy giảm quá nhiều so với trước đại dịch, khi người tiêu dùng chỉ chuyển từ việc uống tại quán sang uống ở nhà. Đây sẽ là một yếu tố quan trọng để hạn chế giá cà phê giảm về dưới mức hỗ trợ tâm lý 120 cents, đặc biệt là trong bối cảnh sản lượng giảm tại Brazil do tính chu kỳ của cây cà phê.

https://www.mxv.com.vn/cac-mat-hang-cong-nghiep-co-the-se-di-ngang-trong-dau-tuan-nay.html

 

Giá kim loại quý nhiều khả năng sẽ chịu sức ép trong tuần giao dịch này

Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3, giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam chia làm hai nửa xanh đỏ. Giá hai mặt hàng kim loại quý trái chiều nhau khi kết thúc tuần qua, với giá bạc giảm 0.66% xuống còn 24.95 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng mạnh 2.4% lên mức 1206.2 USD/ounce.

Đồng USD tiếp tục nối dài đà tăng ở tuần thứ ba liên tiếp khi đóng cửa tuần vừa rồi. Các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều cho thấy sắc xanh, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cho thấy sự suy yếu nhẹ. Các chỉ số kinh tế quan trọng cũng phần nào hỗ trợ cho tâm lý “bullish” của kim loại quý trong tuần qua, tiêu biểu có thể kể đến Doanh số nhà chờ bán (Pending Home Sales) và Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ.

Tuần giao dịch 5 – 11/4 này sẽ tiếp tục là tuần giao dịch chứng kiến sự công bố của nhiều chỉ số kinh tế quan trọng khác trên thế giới. Trong đó, có thể kể đến việc Hoa Kỳ đưa ra số liệu về chỉ số quản trị mua hàng khu vực phi chế tạo (ISM Non-Manufacturing PMI) và đặc biệt là những cuộc họp về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ, cũng như của Ngân hàng trung ương châu Âu.

Những chỉ số và sự kiện nêu trên đều là những thông tin rất quan trọng và có thể tác động trực tiếp tới giá kim loại quý trong tuần giao dịch này. MXV News nhận định, với tốc độ hồi phục kinh tế đáng kể của các quốc gia trên thế giới trong thời gian vừa qua, rất có thể giá bạc và bạch kim sẽ chịu áp lực trong tuần giao dịch này. Tuy vậy, với gói cứu trợ kinh tế 1,900 tỉ đã được thông qua tại Hoa Kỳ, cùng với những diễn biến dịch bệnh chưa khả quan tại các nước châu Âu, nhiều khả năng đà giảm này sẽ bị hạn chế.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-quy-nhieu-kha-nang-se-chiu-suc-ep-trong-tuan-giao-dich-nay.html

 

Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ tiếp tục tăng nhờ dư âm của cuộc họp OPEC+

Kết thúc tuần trước, giá dầu thô WTI tăng nhẹ 0.83% lên 61.45 USD/thùng sau khi có nhiều biến động cả 2 chiều.

Theo MXVNEWS, giá sẽ tiếp tục tăng trong ngày hôm nay trước những dư âm sau cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+).

OPEC+ đã đạt được thỏa thuận về chính sách sản lượng vào ngày thứ Năm tuần trước. Trong 3 tháng tới, sản lượng của cả nhóm sẽ tăng lần lượt 350,000 thùng/ngày, 350/000 thùng ngày và 441,000 thùng/ngày. Sản lượng từ Saudi Arabia cũng sẽ tăng 250,000 thùng/ngày trong tháng 5, 350,000 thùng/ngày trong tháng 6 và 400,000 thùng/ngày trong tháng 7/2021. Những quyết định này cho thấy tâm lý tích cực và kỳ vọng vào phục hồi nhu cầu nhiên liệu của những quốc gia sản xuất lớn trên thế giới, do đó giá sẽ được hỗ trợ tốt.

Về mặt kinh tế, sự khởi sắc của thị trường việc làm của Mỹ cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu. Theo báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ (USDOL), số việc làm tại Mỹ trong tháng 03/2021 tăng 916,000 người, mức tăng lớn nhất trong hơn 6 tuần qua. Nhu cầu tại Mỹ có thể sẽ tăng lên do nhiều người có việc làm hơn, ngay cả khi có rất nhiều người làm việc theo hình thức work from home.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-kha-nang-se-tiep-tuc-tang-nho-du-am-cua-cuoc-hop-opec.html

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc