menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 16/12/2020 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

17:21 16/12/2020

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 16/12/2020.
Đậu tương và khô đậu tương nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng trong hôm nay
Kết thúc ngày giao dịch 15/12, đậu tương và khô đậu tương tiếp tục có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, và đều đã vượt hẳn lên các mức kháng cự quan trọng. Đối với đậu tương là 1170 và khô đậu tương là 380. Việc thoát được các mức này trong suốt thời gian dài lình xình đi ngang đang mang đến một tín hiệu khá tích cực cho thị trường trong phiên hôm nay.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bông đang tiếp tục mạnh lên và có thể sẽ giằng co ở mức kháng cự 76.00
Kết thúc phiên giao dịch 15/12, giá cà phê trên 2 sàn bất ngờ quay đầu giảm, chủ yếu do tâm lý chốt lời sớm của giới đầu cơ. Cụ thể, giá Arabica trên sàn ICE US giảm 1.19% về mức 124.65 cent/pound, trong khi giá Robusta trên sàn ICE EU giảm nhẹ 0.29% về mức 1372 USD/tấn.
Giá Arabica đầu phiên hôm qua đã tăng liên tiếp đến mức 127.00 cents, và nếu tính tại điểm cao nhất, thì giá đã tăng đến 9% chỉ sau 4 phiên. Do lực cản lớn khi ra vượt lên cạnh trên của Bollinger Bands, cộng thêm việc thời tiết tại Brazil sắp có mưa trở lại, khiến tâm lý chốt lời đã chiếm ưu thế trong suốt nửa cuối phiên. Tuy nhiên trong bối cảnh nguồn cung được dự báo vẫn sẽ thiếu hụt trong năm tới. Cộng với việc đồng Real Brazil vẫn đang tiếp tục tăng mạnh do sự suy yếu của đồng Dollar, thì nhiều khả năng đà tăng của giá Arabica vẫn chưa đi vào giai đoạn điều chỉnh được. MXV News dự đoán giá có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong phiên hôm nay nhưng khoảng dao động sẽ hẹp hơn, ở mức 124.00 – 126.00.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Đà hồi phục của kim loại quý được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài
Các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt tăng mạnh khi đóng cửa ngày hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch 15/12, giá bạc COMEX kỳ hạn tháng 3 bứt phá rất mạnh 2.5%, đóng cửa tăng lên mức 24.644 USD/ounce, trong bối cảnh thông tin về kết quả chính thức của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố.
Đồng Dollar tiếp tục cho thấy sự giảm điểm khi kết thúc phiên hôm qua. Chỉ số Dollar Index nối dài đà giảm xuống còn 90.47 điểm, trong khi các chỉ số chứng khoán lớn đều cho thấy những mức tăng mạnh, do những kỳ vọng trong những chính sách tài chính gia tăng trên thị trường về một cuộc chuyển dịch quyền lực tích cực ở vị trí người đứng đầu nước Mỹ. Mặt khác, sự bất ổn ngắn hạn trên thị trường trong thời gian chuyển giao quyền lực cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao trong tương lai.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô có thể giảm nhẹ trước ảnh hưởng của nhiều thông tin tiêu cực
Kết thúc phiên ngày 15/12, giá dầu thô WTI tăng 1.34% lên mức 47.62 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 0.93% lên mức 50.76 USD/thùng.
Giá giữ vững đà tăng nhờ sự hưng phấn của thị trường vào các loại vaccine được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, trong phiên hôm nay đà tăng khó có thể tiếp tục khi có nhiều thông tin tiêu cực ảnh hưởng lên giá.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link gốc